Vòng quanh Thế giới

Đại gia bạo tay chi triệu đô mua chim bồ câu đua đã già

Ngọc Bích
Chia sẻ

1,42 triệu đô (khoảng 33 tỷ VND) là số tiền mà một người Trung Quốc đã trả vào hôm 17/3 để mua con chim bồ câu đua duy nhất đến từ Bỉ có tên Armando.

Armando giờ đã đến tuổi nghỉ hưu. Ảnh: PIPA

Thương vụ diễn ra sau hai tuần đấu giá trực tuyến, trong đó hai khách hàng Trung Quốc đã đẩy giá của con Armando lên gấp 3 lần con chim bồ câu lập kỷ lục gần đây nhất với giá 426.422 đô la do một đại gia khác của Trung Quốc mua vào năm 2017.

Trước khi bán đấu giá, Armando được ví là “Lewis Hamilton của chim bồ câu” vì giành chiến thắng 3 cuộc đua dù mới 5 tuổi. Lewis Hamilton là vận động viên đua xe nổi tiếng người Anh.

Nikolaas Gyselbrecht, Giám đốc điều hành của trang web chuyên về chim bồ câu hàng đầu thế giới, PIPA, dường như kinh ngạc với mức giá “khủng” này. Ông nói đây là “một trong những giấc mơ điên rồ nhất của chúng tôi”. “Chúng tôi chưa bao giờ hy vọng tới mức giá như vậy”.

Ông cho biết mức giá thông thường cho một con chim bồ câu đua là khoảng 2.800 đô la.

Thú chơi chim bồ câu đua xuất phát tại Bỉ nay đã trở nên phổ biến trong giới thượng lưu Trung Quốc. Trên thực tế, mối quan tâm của những người Trung Quốc đối với thú chơi này đang đẩy giá chim bồ câu tăng vọt, đặc biệt với những con chim tới từ Bỉ.

Với việc nay đã 5 tuổi, Armando được coi là chim bồ câu đã già, báo hiệu “sự nghiệp thi đấu” của nó cũng kết thúc. Dù vậy, những con chim bồ câu đua như Armando vẫn có thể có con cho tới 10 tuổi và sống tới 20 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất