Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống của giới siêu giàu giữa COVID-19: Có hầm trú ẩn dưới mặt đất, mang theo cả bác sĩ riêng

Theo The Guardian
Chia sẻ

Không chỉ thuê máy bay riêng để lên đường tới các khu nghỉ mát hoặc boongke, nhiều người trong giới siêu giàu còn nài nỉ bác sĩ tiêm vắc xin ngăn ngừa virus corona cho họ mặc dù hiện tại vắc xin này vẫn chưa có.

Giống như hàng trăm ngàn người trên thế giới, giới siêu giàu cũng đang chuẩn bị để tự cách ly trước sự leo thang trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Tuy nhiên, kế hoạch của họ rộng hơn rất nhiều chứ không chỉ dừng lại ở việc tích trữ nước rửa tay khô và các bộ giải mã tín hiệu truyền hình.

Những người giàu có nhất thế giới đã thuê máy bay riêng để lên đường tới các khu nghỉ mát hoặc boongke, công sự được chuẩn bị ẩn náu cho các trường hợp thảm họa xảy ra, còn trong trường hợp này họ tới đây để tránh cảnh tượng tồi tệ nhất do COVID-19 gây ra. Nhiều người còn mang theo cả bác sĩ, y tá riêng đi cùng để điều trị cho họ và gia đình trong trường hợp bị nhiễm bệnh.

Nhiều người giàu còn bao vây tại các phòng khám tư ở Harley Street, London (nước Anh) và trên khắp thế giới để yêu cầu bác sĩ xét nghiệm xem mình có bị nhiễm virus corona hay không. Tuy nhiên, để tránh cho các cơ sở xét nghiệm bị đông quá mức, Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) cho biết, họ chỉ tiến hành xét nghiệm những người có nguy cơ mắc bệnh cao, tức những người tiếp xúc gần với người bệnh hoặc những người trở về từ vùng dịch.

Nhiều người trong giới siêu giàu ở Mỹ đang cố gắng để được tiêm vắc xin ngăn ngừa virus corona càng sớm càng tốt.

Mark Ali, giám đốc điều hành và giám đốc y tế của Phòng khám tư nhân Harley Street, cho biết: “Quyết định này khiến người giàu thường xuyên đặt ra câu hỏi liệu họ có thể trả tiền để làm xét nghiệm riêng hay không. Nhưng thật không may là chúng tôi không thể làm như vậy, do NHS đã tuyên bố rằng các xét nghiệm phải tiến hành tập trung“.

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh yêu cầu tất cả các xét nghiệm phải được thực hiện bởi NHS và Cơ quan Y tế công cộng (PHE). Dù vậy, một nhân viên tại một phòng khám tư khác trên phố Harley cho biết cơ sở của họ đã sắp xếp cho các khách hàng đang lo lắng về dịch bệnh có thể làm xét nghiệm tại những nước khác nhau hoặc gửi bệnh phẩm ra nước ngoài để xét nghiệm.

Ali, một bác sĩ phẫu thuật tim mạch cho biết, khách hàng của ông nài nỉ được tiêm vắc xin ngăn ngừa COVID-19, mặc dù các nhà khoa học nói rằng phải mất ít nhất một năm mới tìm ra được vắc xin ngăn ngừa virus corona. “Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã thổi bùng phản ứng của mọi người. Chúng tôi đã cung cấp rất nhiều vắc xin cúm và tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe cũng như lối sống của họ“, bác sĩ Ali nói.

Bác sĩ Ali cũng cho biết thêm, phòng khám của ông đang cung cấp dịch vụ truyền tĩnh mạch vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng cho những người giàu có đang lo lắng về dịch bệnh. “Khoảng 90% người trưởng thành bị thiếu vitamin. Vậy còn điều gì tốt hơn để cải thiện điều đó bằng cách tăng cường hệ miễn dịch“, ông Ali nói.

Một boongke vũ khí của công ty Vivos ở South Dakota.

Truyền tĩnh mạch đảm bảo các chất dinh dưỡng được cung cấp ngay lập tức và tối ưu cho các tế bào của cơ thể. Các chất dinh dưỡng này bao gồm vitamin như vitamin C, vitamin B12, glutathione, kẽm và các axit amin thiết yếu như arginine, taurine, lysine và citrulline. Gói dịch vụ này có giá £ 350 (khoảng 9,5 triệu đồng).

Adam Twidell, giám đốc điều hành dịch vụ đặt vé máy bay riêng PrivateFly cho biết, số lượng những người giàu có đặt các chuyến bay riêng từ các quốc gia có nguy cơ cao về nước tăng vọt trong khoảng thời gian này. Ông Adam nói: “Nhiều người thuộc nhóm cao tuổi hoặc có vấn đề về sức khỏe đặc biệt lo lắng về việc tiếp xúc với đám đông trên các chuyến bay của hãng hàng không. Chúng tôi vừa đưa một nhóm người từ phía nam nước Pháp về London, trong đó có một hành khách bị suy giảm miễn dịch“.

Ông Adam cũng cho biết thêm, giới siêu giàu đang sắp xếp các chuyến bay rời khỏi Vương quốc Anh và các nước châu Âu khác, trước khi đất nước họ bị phong tỏa toàn quốc như một biện pháp ngăn chặn sự bùng phát của bệnh dịch như Italy.

Quintessentially, công ty hỗ trợ khách hàng dành cho các triệu phú, cho biết, những người không đủ khả năng để thuê máy bay riêng đã yêu cầu được sử dụng phòng chờ riêng ở sân bay tư nhân để tránh nguy cơ tiếp xúc với số lượng lớn khách du lịch. Phát ngôn viên của công ty Quintessentially cho hay: “Những người di chuyển bằng máy ay thương mại thường chọn dịch vụ cao cấp tại các sân bay chứ không phải phòng chờ hạng nhất. Vú dụ, họ sẽ sử dụng các nhà ga tư nhân, nơi khách được chào đón và có phòng riêng. Việc làm thủ tục, kiểm tra hải quan và an ninh đều tiến hành riêng và sau đó khách được đưa thẳng tới cửa máy bay“.

Công ty Quintessentially cũng cho biết thêm, một trong số các thành viên của công ty đã biến ngôi nhà của anh ta thành boongke kiểu quân sự và từ chối tiếp khách, trừ khi khách có thể cung cấp hồ sơ chi tiết về những người mà họ đã tiếp xúc cũng như lịch trình di chuyển.

Robert Vicino, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Vivos Group (công ty chuyên xây dựng các hầm trú ẩn dưới đất được thiết kế để chống lại các thảm họa thiên nhiên có trụ sở tại California, Mỹ) cho hay, công ty của họ đã ghi nhận sự gia tăng doanh số kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Công ty Vivos Group đã biến một boongke thời Chiến tranh lạnh ở bang Indiana thành nơi trú ẩn cho 80 người và đang cung cấp 575 boongke trong một kho vũ khí bị bỏ hoang trong Thế chiến II ở South Dakota.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất