Vòng quanh Thế giới

Cuộc chiến phân chia tài sản của cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới

Phương An
Chia sẻ

Hiện vụ ly hôn đắt nhất hành tinh giữa tỷ phú Bezos và vợ MacKenzie vẫn chưa có định luận cuối cùng nhưng nếu hai người không có thỏa thuận tiền hôn nhân hoặc hậu hôn nhân thì tài sản sẽ bị chia đều. 

Bài toán phân chia tài sản sau khi ly hôn thường là vấn đề nan giải đối với nhiều cặp đôi, đặc biệt là những gia đình có khối tài sản kếch xù lên tới hàng triệu đô như cặp vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos. Là người sáng lập và CEO của Amazon với khối tài khoản ròng gần 137 tỷ USD, cuộc ly hôn của tỷ phú Bezos và vợ MacKenzie Bezos được coi là cuộc ly hôn đắt nhất thế giới.

Theo luật bang Washington (Mỹ), nơi ông Bezos cư trú, khối tài sản gần 137 tỷ đồng là tài sản chung tích lũy được trong thời gian kết hôn nên có thể bị chia đôi sau khi ly hôn. Nếu cưa đôi theo định luật, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh với khoảng 68,5 tỷ USD.

Tỷ phú Bezos và vợ MacKenzie.

Tuy nhiên, rất nhiều tài sản của ông Bezos được gắn với cổ phiếu Amazon. Cụ thể, Bezos sở hữu gần 16% cổ phần của Amazon, tương đương với gần 80 triệu cổ phiếu. Vì vậy, việc tài sản ròng gắn liền với cổ phiếu công ty có thể gây khó khăn cho tỷ phú Amazon trong quá trình ly hôn.

Bởi nếu chuyển nhượng cổ phiếu, ông Bezos có thể mất quyền kiểm soát công ty tùy thuộc vào cổ phần của mình. Ngược lại, nếu để chi trả cho khoản thanh toán lớn như vậy, tỷ phú Bezos sẽ phải bán hoặc cầm cố cổ phần, điều này cũng có thể làm giảm quyền sở hữu và kiểm soát công ty của ông.

Nếu tài sản được chia đôi, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Ngoài khối tài sản ở công ty Amazon và khu đất rộng lớn ở Washington, cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới còn sở hữu một số bất động sản khác trên khắp nước Mỹ. Khối tài sản này bao gồm 2 biệt thự ở Beverly Hills được mua với giá 37,4 triệu USD, một trang trại rộng 30.000 mẫu Anh, ngôi nhà lớn nhất ở Washington DC và 4 căn hộ Manhattan trong một tòa nhà lịch sử nhìn ra công viên trung tâm.

Cả Bezos và MacKenzie hiện vẫn chưa có bình luận nào về khả năng phân chia tài sản của hai người. Dù vậy nếu hai bên không có thỏa thuận tiền hôn nhân hoặc hậu hôn nhân thì tài sản sẽ bị chia đều.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất