Vòng quanh Thế giới

Cửa hàng chuyên bán đồ 'độc': Răng khủng long, bê hai đầu, xương dương vật gấu trúc

QN
Chia sẻ

Không chỉ chuyên bán đồ “độc”, cửa hàng này còn có sức hút đặc biệt khiến các khách hàng yêu quý và muốn gắn bó với nơi đây hơn nữa.

Làng Greenwich ở thành phố New York (Mỹ) có một cửa hàng với tên gọi khá kỳ cục: “Evolution Store” (Cửa hàng Tiến hóa). Đây là thiên đường dành cho những người yêu thích khoa học và nghệ thuật. Trong 25 năm qua, người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã đến đây chỉ để tròn mắt ngắm nhìn những vật bày biện bên trong, hay đơn giản là để hỏi han cho thỏa trí tò mò.

Bên ngoài Evolution Store

Evolution Store giống như một bảo tàng lịch sử về thế giới hoang dã, chỉ khác là khách tham quan có thể mua đồ trưng bày đem về nhà. Ở Evolution Store có những con bọ bên trong các cục kẹo đường, cá mập trong lọ, những con cá nhồi bông, mai rùa, đầu cá sấu, xương dương vật của gấu trúc, thậm chí là răng khủng long.

Một góc trưng bày trong cửa hàng. Ảnh: Courtesy Evolution Store

Trong bảo tàng, các mẫu vật thường được treo lên tường hoặc cất giữ trong lồng kính. Ở Evolution Store, mọi thứ đều được bày biện trên giá để mọi người có thể thoái mái ngắm nhìn và chạm vào, kể cả những thứ khá kinh dị, như xác nhện đen Nam Á.

Các sản phẩm không bị cất trong tủ khóa kín. Ảnh: Courtesy Evolution Store

Các sản phẩm “độc dị” trong Evolution Store: Răng hải cẩu, nọc ong độc, xương trăn. Ảnh: Courtesy Evolution Store

Cô Julianna Stevens, chủ sở hữu của Evolution Store cho biết, cô muốn cửa hàng của mình không chỉ đơn giản là bán hàng mà còn giúp khách hàng được trải nghiệm.

Hơn cả một cửa hàng, nhiều người đến đây sau này lại trở thành nhân viên. Mỗi khi cần tuyển cộng tác viên bán hàng, nhiều người sẽ chủ động liên lạc để được làm việc cho Evolution Store. Các cộng tác viên hầu như đều có kiến thức về nghệ thuật hoặc khoa học, nhưng vẫn sẽ được hướng dẫn qua về công việc để có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Stevens cho biết, cửa hàng vừa tuyển thêm hai cộng tác viên mới, một người vừa tốt nghiệp đại học, còn một người làm việc trong một phòng triển lãm tranh.

Cửa hàng trông khá đẹp đẽ, sáng sủa. Ảnh: Courtesy Evolution Store

Cũng bởi các sản phẩm độc đáo của mình, nhiều nhà thiết kế, nhà sản xuất phim hoặc sản xuất chương trình truyền hình cũng đến Evolution Store để tìm kiếm những thứ không thể tìm thấy ở nơi khác. Đây còn là nơi người nổi tiếng ghé chân để tìm kiếm những món quà “độc” cho bạn bè. James Gandolfini từng mua một con cá nhồi bông để tặng cho một giám đốc hãng phim hay Deadmau5 cũng tới đây mua một chú bê hai đầu làm vật trang trí cho nhà mình.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất