Vòng quanh Thế giới

Phải cách ly vì COVID-19, huấn luyện viên thể hình trèo lên nóc nhà dạy cả xóm tập thể dục

Theo Metro
Chia sẻ

Cảm thấy quá chán khi phải cách ly tại nhà, huấn luyện viên thể hình này đã trèo lên nóc nhà, bật nhạc thật to và hướng dẫn cả xóm tập thể dục.

Trong sự nỗ lực cố gắng và làm chậm sự lây lan của COVID-19, chính phủ Tây Ban Nha đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc vào hôm 14/3, yêu cầu 46 triệu người dân tại đất nước này phải tự cách ly tại nhà trong 15 ngày. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà để mua đồ ăn, thức uống, thuốc chữa bệnh, đến bệnh viện hoặc trong các trường hợp khẩn cấp khác.

Điều này có nghĩa là các phòng tập thể hình phải đóng cửa, nhưng nó không thể ngăn được tinh thần thể dục thể thao của huấn luyện viên thể hình nói riêng cũng như người Tây Ban Nha nói chung. Cụ thể, huấn luyện viên thể hình Gonzalo đã kêu gọi hàng xóm của anh tổ chức một buổi tập thể dục ngay từ ban công nhà họ ở thành phố Seville, miền nam Tây Ban Nha.

Video: Huấn luyện viên thể hình trèo lên nóc nhà dạy cả xóm tập thể dục giữa đại dịch COVID-19

Đoạn video cho thấy, anh Gonzalo đã trèo hẳn lên nóc nhà ở vị trí giữa một khu chung cư, bật nhạc thật to và hướng dẫn cả một khu chung cư cùng tập thể dục. Trong khi đó, những người hàng xóm đứng ở ban công nhà họ cũng tập theo những động tác của anh Gonzalo. Ai ai cũng rất hào hứng, phấn khởi, dường như đất nước họ chưa từng có đại dịch ghé qua.

Đoạn video trên được đăng tải trên fanpage của phòng tập gym Sano Sevilla Los Bermejales. Đăng kèm đoạn video, phòng tập gym Sano Sevilla Los Bermejales viết: “Đây là cách @gonzalo_gbroto 'giết' thời gian với hàng xóm của mình. Đây là chính là tinh thần của phòng tập chúng tôi. Dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để hỗ trợ các bạn”.

Mọi người hứng khởi tập theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên tại ban công nhà mình.

Đáp lại sự tán thưởng và hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, anh Gonzalo nói: “Đây là một hành động tự phát vì tôi cảm thấy quá chán khi phải tự nhốt mình trong 4 bức tường. Chúng tôi không thể cho phép tinh thần thể dục thể thao và các giá trị khác bị ảnh hưởng trong thời gian cách ly vì bệnh dịch. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để thúc đẩy lối sống lành mạnh và tinh thần đoàn kết giữa mọi người. Chúng tôi sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này“.

Tính đến 7h ngày 19/3, Tây Ban Nha đã ghi nhận 14.769 ca nhiễm COVID-19 và 638 ca tử vong. Hiện tại Tây Ban Nha là ổ dịch lớn thứ 4 trên thế giới.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất