Vòng quanh Thế giới

Khác với nữ bá tước xứ Wessex, Công nương Diana đã không nói câu này trong lễ cưới

Theo Express
Chia sẻ

Sophie, nữ bá tước xứ Wessex, đã thêm vào một câu nói bất ngờ trong lời thề trong đám cưới của mình với Hoàng tử Edward vào năm 1999. Những lời này Công nương Diana đã từ chối nói với Hoàng tử Charles khi họ thành hôn vào năm 1981.

Sophie và Diana

Công nương Diana (trái) và nữ bá tước Sophie trong ngày cưới.

Sophie đã hứa với chồng rằng bà sẽ “vâng lời” chồng giống như truyền thống của Anh giáo, trong khi công nương Diana đã loại bỏ từ này khỏi lời thề của bà. Theo như video được được tải lên YouTube vào tháng 10/2017, đây là một điều khá ngạc nhiên, đặc biệt là khi Sophie là một phụ nữ 33 tuổi tự tin với cuộc sống và sự nghiệp của chính mình.

Bà Sophie đã có công ty PR của riêng mình và sống cùng Edward trong Cung điện Buckingham.

Tuy nhiên, cha Peter Nott, Giám mục của Norwich, hai điều này không thể so sánh với nhau.

Ông nói: “Vâng lời chồng không có nghĩa là người vợ sẽ phục tùng mọi yêu cầu của chồng. Điều đó có nghĩa một lúc nào đó trong cuộc đời, người vợ và người chồng có thể không đồng ý với nhau về một chuyện nào đó. Tất cả các quyết định đều cần một sự đồng thuận chung và đặt lợi ích của gia đình lên trên hết”.

Sophie và Diana 3

Hình ảnh lễ cưới gây nhiều so sánh của Công nương Diana và Nữ bá tước Sophie.

Tuy nhiên, việc bao gồm từ “vâng lời” trong lời thề thành hôn của nữ bá tước Sophie được cho là một sự nhượng bộ đối với truyền thống, mặc dù bà là một người phụ nữ rất hiện đại và độc lập.

Lấy ví dụ, bà Sophie yêu cầu những người phụ nữ tham gia lễ cưới không phải đội mũ và chọn tổ chức tại nhà thờ St George lâu đời ở Windsor thay vì tu viện Westminster hay nhà thờ St Paul như truyền thống.

Để tương xứng với đám cưới có phần kín đáo của họ, Sophie và Edward đã thụ phong danh hiệu Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex và tuyên bố rằng bất kỳ đứa trẻ của họ sẽ được phong là con của Bá tước, thay vì hoàng tử hay công chúa.

Điều này đã trở thành hiện thực vào năm 2003 khi Sophie sinh hạ Lady Louise Windsor và James, Tử tước Severn, vào năm 2007.

Gia đình hạnh phúc của Bá tước Edward và Sophie..

Gia đình hạnh phúc của Bá tước Edward và Sophie.

Đã có nhiều người so sánh Nữ bá tước Sophie và Công nương Diana nhưng các chuyên gia cho rằng một nhà tư vấn truyền thống 33 tuổi đầy tự tin đến từ Oxford hoàn toàn khác với một cô gái 19 tuổi ngại ngùng đã chiếm được trái tim của Thân vương Charles 20 năm trước.

Trong khi Hoàng gia Anh duy trì hình ảnh trong trắng của Công nương Diana đến ngày cưới thì Sophie và Edward được phép sống cùng nhau trong Cung điện Buckingham.

Công việc của bà Sophie cũng gặp nhiều rắc rối sau khi có nhiều nguồn tin cho biết bà sử dụng các mối quan hệ hoàng gia của mình để tiếp tục kinh doanh.

Cũng có những lời buộc tội rằng bà đã xúc phạm Hoàng gia và một số chính trị gia nước Anh khi trả lời một phóng viên.

Được biết, bà đã phải gửi thư xin lỗi tới Tony Blair, William Hague và Hoàng tử Charles.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất