Vòng quanh Thế giới

Cộng đồng mạng lại tranh cãi vì một chiếc áo khoác 'hại não'

Chia sẻ

Cách đây một năm, cộng đồng mạng thế giới đã được một phen "hại não" với chiếc váy gây tranh cãi "xanh và đen hay trắng và vàng". Và giờ đây, câu chuyện đó đã được lặp lại nhưng lần này là với một chiếc áo khoác thể thao.

Tiếp nối trào lưu đoán màu cho #TheDress, cộng đồng mạng lại tiếp tục có cơ hội thử thách khả năng phân biệt màu sắc nhờ #TheJacket. Khi tìm kiếm hashtag này, bạn sẽ dễ dàng “lạc” vào những cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng về màu sắc của một chiếc áo khoác thể thao.

mausac_aokhoac (4)

Phần lớn đều khẳng định họ nhìn thấy chiếc áo có màu xanh dương và trắng. Những người khác thì cho rằng đen và nâu mới là màu thực sự của chiếc áo. Số còn lại chắc chắn nó có màu xanh lá và vàng. Màu sắc thực sự của chiếc áo đến nay vẫn còn là một ẩn số và cộng đồng mạng vẫn tiếp tục truyền tay nhau bức ảnh chiếc áo gây tranh cãi.

mausac_aokhoac (2)

Sự việc bắt đầu được dấy lên vào sáng ngày 25/2, khi tài khoản Twitter @mariam chia sẻ hình ảnh một chiếc áo khoác thể thao kèm dòng chú thích “My jacket I bought is so cute” (“Chiếc áo khoác tôi mới mua thật là đẹp”). 

mausac_aokhoac (3)

Tuy nhiên, chiếc áo khoác trên không khiến mọi người hoang mang hay ngỡ ngàng như chiếc váy năm ngoái. Bởi hiện tượng kỳ lạ này đã được khoa học giải thích rõ ràng theo nhiều cách khác nhau nhưng tựu chung là do bộ phận tiếp nhận kích thích ánh sáng trong mắt người có thể khiến chúng ta nhận thức cùng một màu sắc theo nhiều cách khác nhau.

Còn bạn nhìn thấy chiếc áo khoác thể thao trên có màu gì nào?

Chia sẻ
Tin mới nhất