Vòng quanh Thế giới

Công chúa Tây Ban Nha qua đời vì COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Công chúa Maria Teresa của Hoàng gia Tây Ban Nha đã qua đời ở tuổi 86 sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona.

Công chúa Maria Teresa.

Thông tin này được em trai bà là Hoàng tử Sixtus Henry của Bourbon-Parma công bố hôm 28/3.

Công chúa Maria Teresa là thành viên Hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Bà Maria Teresa sinh ngày 28/3/7/1933 ở Paris, Pháp, và là một trong 6 người con của Hoàng tử Xavier và bà Madeleine de Bourbon.

Số người thiệt mạng vì COVID-19 tại Tây Ban Nha tính đến ngày 28/3 đã tăng lên 5.690 người, thêm 832 người sau 24 giờ. Hôm qua, Tây Ban Nha đã công bố các biện pháp cứng rắn hơn để ngăn sự lây lan của virus corona khi nước này trở thành quốc gia có số ca tử vong cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Italy với hơn 10.000 người chết.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ dừng mọi hoạt động kinh tế “không thiết yếu” trong hai tuần, theo The National. “Tất cả những người làm việc trong các ngành kinh tế không thiết yếu phải ở nhà trong hai tuần”, ông Sanchez nói.

Thông tin Công chúa của Hoàng gia Tây Ban Nha qua đời được thông báo vài ngày sau khi Thái tử Anh Charles, 71 tuổi, dương tính với COVID-19. Thái tử đang cách ly tại nhà, trong khi vợ ông là bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, có xét nghiệm âm tính với nCoV và không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất