Vòng quanh Thế giới

Con hổ đầu tiên trên thế giới được xác định dương tính với COVID-19

Sơn Ca
Chia sẻ

Con hổ cái 4 tuổi tên là Nadia thuộc giống hổ Mã Lai bắt đầu có triệu chứng ho khan và sau đó được xác định nhiễm COVID-19. Đây được cho là ca bệnh đầu tiên trên động vật tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại.

Ngày 5/4 vừa qua, đại diện vườn thú Bronx Zoo ở thành phố New York thông báo một con hổ tại đây đã được xét nghiệm, cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19.

Con hổ cái 4 tuổi tên là Nadia thuộc giống hổ Mã Lai bắt đầu có triệu chứng ho khan và sau đó được xác định nhiễm COVID-19.

Đây được cho là ca bệnh đầu tiên trên động vật tại Mỹ tính đến nay, theo Reuters.

Nadia - con hổ 4 tuổi vừa được xác định dương tính với coronavirus.

Trong khi đó, một con hổ Amur khác sống bên cạnh con hổ bị nhiễm bệnh lại không hề có triệu chứng mắc bệnh.

Ngoài ra, các chuyên gia đã kiểm tra một hổ đực Mã Lai, hai con hổ Amur, cũng như mấy con báo gấm (leopard), báo săn (cheetah), báo sư tử (puma) và linh miêu (serval), kết quả cho thấy tất cả chúng đều khỏe mạnh.

Giới chức sở thú cũng nói họ hy vọng kết quả chẩn đoán của Nadia “sẽ đảm bảo bất cứ kiến thức nào chúng ta có được về COVID-19 đều sẽ đóng góp cho việc thế giới vẫn đang tiếp tục tìm hiểu về chủng virus mới này”.

Việc này cũng đặt ra những câu hỏi mới về sự lây nhiễm virus ở động vật. Bộ Nông nghiệp Mỹ cho hay hiện chưa có ca nhiễm nào được biết đến ở thú nuôi hoặc gia súc tại Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất