Vòng quanh Thế giới

Con cháu vắng nhà, người giúp việc hành hung cụ già suốt nhiều giờ

Theo Chinanews
Chia sẻ

Do đặc thù công việc luôn bận rộn nên các con của ông cụ quyết định tìm người giúp việc nam tới tận nhà chăm sóc. Tuy nhiên họ không ngờ lại mang đau đớn đến cho cha.

Cụ Trương năm nay đã bước sang tuổi 77. Không giống như nhiều cụ già khác, cụ phải sống một mình tại làng Cam Tỉnh Tử, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) do các con luôn bận rộn. Tuy vậy, cụ chỉ có thể ngồi trên xe lăn mà không thể tự chăm sóc bản thân do mắc căn bệnh nhồi máu não.

Trong khoảng thời gian suốt 3 tiếng rưỡi, từ 8h20 đến 11h50, ông lão 77 tuổi liên tục bị chính người giúp việc đánh đập. Video: The paper

3 người con của cụ không yên tâm để cha ở nhà một mình, nhưng cũng không đủ thời gian để chăm sóc, vì vậy họ quyết định thuê một người giúp việc nam giới tới tận nhà để thay họ chăm sóc người cha bệnh tật. Ngày 29/7/2017, thông qua công ty môi giới, họ được giới thiệu một nam hộ lý họ Nhạc với lời giới thiệu rằng anh ta là một người nhiệt tình trong công việc, đặc biệt là chăm sóc người già.

Để có thể theo dõi tình hình của cha bất cứ lúc nào, gia đình cụ Trương cho lắp đặt thêm một camera, phòng trường hợp người cha xảy ra sự cố, họ có thể lập tức trở về. Trong những ngày đầu làm việc, ngày nào các con của cụ Trương cũng kiểm tra máy quay. Họ nhận thấy, người giúp việc thể hiện đúng như lời giới thiệu, chăm sóc cha của họ rất chu đáo. Sau khi hoàn toàn tin tưởng anh ta, họ bắt đầu giảm tần suất kiểm tra camera.

Tuy vậy, vào khoảng đầu tháng 4/2018, mỗi khi người con trai về nhà thăm cụ Trương, anh phát hiện thái độ của người chăm sóc cho cha mình khá bất thường, không còn vui vẻ và niềm nở như ngày trước. Tuy không nói gì, nhưng anh linh cảm có một điều gì xấu đang xảy ra. “Tôi luôn cảm thấy anh ta có điều gì đó đang giấu chúng tôi“, anh nói.

Trưa ngày 10/4, con trai cụ Trương bất ngờ kiểm tra màn hình camera, anh bị sốc khi chứng kiến cảnh tượng cha bị người giúp việc tát liên tiếp. Ngay lập tức, người con trai trở về nhà, tra hỏi Nhạc nhưng nhận được câu trả lời là anh ta chỉ trêu đùa cụ trong lúc cho ăn. Tuy vậy, do quá tức giận, con trai cụ Trương lập tức đuổi việc người giúp việc để anh ta suy nghĩ về hành động đã làm và nói lời xin lỗi. Tuy vậy, ngày hôm sau, anh ta tắt điện thoại.

Để xảy ra vụ việc, các con của ông cụ đều cảm thấy rất tức giận và thương xót, cũng như có lỗi với người cha. Ảnh: The Paper

Mất liên lạc với người giúp việc, gia đình cụ Trương quyết định xem lại toàn bộ đoạn phim từ camera. Họ không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy cha họ bị tát tới 57 lần, trong suốt 3 tiếng rưỡi, từ 8h20 đến 11h50. Sau khi đưa cụ Trương đến bệnh viện kiểm tra, rất may mắn, các bác sĩ nhận định tinh thần cụ không bị ảnh hưởng, tuy vậy, hai bên má của cụ đỏ và sưng lên đáng kể. Ngoài ra, phần trán và cổ cũng bị ửng đỏ.

Các con của cụ cho biết, trước đó, họ cũng phát hiện trên mặt cụ Trương bị ửng đỏ, tuy nhiên, vì cụ mắc bệnh về da nên họ cho rằng đó triệu chứng của bệnh. Họ cho biết: “Trước mặt chúng tôi, cha không hề tỏ ra đau đớn, vì vậy chúng tôi cũng không nghĩ chuyện đó lại xảy ra”.

Hiện tại, gia đình cụ Trương đã báo cáo vụ việc và gửi bằng chứng liên quan tới sở cảnh sát địa phương. Từ thông tin nhận dạng, cơ quan chức năng cho hay người giúp việc họ Nhạc sinh năm 1963, quê quán tại tỉnh Hắc Long Giang.

Trao đổi với đại diện công ty môi giới giới thiệu Nhạc, những khách hàng trước đó đều đưa ra phản hồi rất tích cực về người đàn ông này. Vì vậy, khi nhận được tin tức anh ta hành hung cụ Trương, phía công ty rất ngạc nhiên khi họ cũng không thể liên lạc được với anh ta. Tuy nhiên, công ty khẳng định sẽ tích cực hợp tác với cảnh sát để điều tra rõ vụ việc.

Chia sẻ

Theo

Chinanews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất