Vòng quanh Thế giới

Cô gái Ấn Độ tử vong do điện thoại nổ tung khi đang sạc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cô gái bị thương nặng ở tay, chân, ngực và rơi vào trạng thái bất tỉnh trước khi tử vong trên đường đến bệnh viện sau khi vừa cắm sạc vừa nghe điện thoại.

Cô gái Uma Oram, 18 tuổi, tử vong trên đường đến bệnh viện sau khi tiếp xúc với chiếc điện thoại khi đang sạc tại nhà riêng ở ngôi làng Kheriakani, bang Odisha, miền đông Ấn Độ, Daily Mail đưa tin hôm 19/3.

Uma bị thương nặng ở phần tay, chân, ngực và rơi vào trạng thái bất tỉnh trước khi tử vong. Ảnh: CEN

Trước đó, anh trai của Uma cho biết, sau khi ăn cơm trưa, em gái muốn gọi điện cho một người thân xa nhà, nhưng phát hiện chiếc điện thoại có vẻ như là Nokia 5233, được sản xuất vào năm 2010 bị hết pin, nên đem nó đi sạc. “Ngay khi thấy điện thoại hết pin, em tôi đã cắm sạc và nói chuyện với người họ hàng. Đó cũng là lúc sự cố xảy ra”, người anh trai nói.

Hình ảnh chụp lại từ hiện trường cho thấy chiếc điện thoại bị nổ tung. Ảnh: CEN

Trao đổi với HMD Global - công ty đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu “Nokia” cho tới năm 2024, đại diện nhãn hàng này nói: “Chúng tôi cảm thấy rất đáng tiếc khi nhận được thông báo về vụ tai nạn trên. Mặc dù không thể trực tiếp có mặt tại hiện trường để xác minh, nhưng chúng tôi khẳng định chiếc điện thoại bị nổ không thuộc sản phẩm hiện tại của chúng tôi, vì những sản phẩm của chúng tôi luôn đề cao tính năng an toàn cho người dùng”.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra. Thi thể của nạn nhân cũng được bệnh viện trao trả cho gia đình.

Thế giới ghi nhận nhiều vụ tử vong thương tâm khi dùng điện thoại lúc đang sạc do rò rỉ điện và cháy nổ. Đầu tháng 6/2015, một cô gái 24 tuổi tại thành phố Phổ Giang, Trung Quốc chết dưới sàn nhà bên cạnh chiếc iPhone 6 đang sạc bằng dây sạc iPad. Tháng 4/2016, Suhana Mohamad, 30 tuổi, ở Malaysia qua đời chỉ vì nghe điện thoại trong lúc sạc pin.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất