Vòng quanh Thế giới

Mỗi ngày chỉ tiêu 35 nghìn, sau 15 năm cô gái mua được 3 căn nhà hơn chục tỷ nhưng lại bị dân tình 'ném đá

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Một cô gái ở Nhật được dân mạng gọi là "thánh tiết kiệm" khi chỉ tiêu không quá 35 nghìn một ngày suốt hàng chục năm liền chỉ để biến ước mơ mua được 3 căn nhà trước tuổi 34 thành hiện thực.

Nhiều người trong chúng ta đều mơ ước có một căn nhà do chính mình mua từ khi còn trẻ. Nhưng chỉ một số ít có thể biến ước mơ đó thành hiện thực, tiêu biểu là cô nàng Saki ở Nhật Bản.

Cô mua căn nhà đầu tiên của mình năm 27 tuổi và cho đến nay, khi chỉ 34 tuổi cô đã sở hữu những 3 căn nhà với tổng trị giá vào khoảng 55 triệu Yên Nhật, tương ứng với hơn 12 tỷ VND.

Cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản, Saki.

Ngay từ năm 18 tuổi cô đã có mong muốn mua 3 căn nhà trước 34 tuổi và lập kế hoạch cho việc này.

Theo Saki, nhờ tính toán và tiết kiệm hợp lý, cô đã có căn hộ đầu tiên trị giá 10 triệu Yên Nhật, tương đương hơn 2,1 tỷ VND. Cô chia sẻ những mẹo tiết kiệm của mình, nhất là việc chỉ sử dụng có 153 Yên Nhật (gần 35.000 VND mỗi ngày).

Cô đã lên kế hoạch sử dụng 153 JPY đó và những thứ thật sự cần thiết và rẻ; cũng như luôn nấu ăn tại nhà và mua những nguyên vật liệu được giảm giá sâu. Cho bữa sáng, cô ăn một lát bánh mỳ và một ít bơ. Bữa trưa, cô chiên một vài miếng cá hồi và ăn với cơm. Bữa tối là mỳ udon và rau hạ giá mua ở siêu thị. Bữa tối tổng cộng chỉ tốn gần 6 nghìn đồng.

Ví dụ một bữa ăn tiêu biểu của Saki

Nếu chi tiêu vượt ngưỡng, cô sẽ tiết kiệm nước bằng cách ăn trực tiếp từ nồi và không bao giờ mua quần áo mới. Thay vào đó, cô xin của những người khác quần áo họ không cần đến. Không chỉ vậy, Saki không mua những máy móc mới mà sẽ lấy nó từ những bãi rác công nghệ.

Đồ đạc trong nhà đều do cô lấy từ bãi rác công nghệ

Tuy nhiên, chưa hài lòng với việc sở hữu một căn nhà, cô tiếp tục lập kế hoạch chi tiêu để mua căn thứ hai với giá 18 triệu Yên Nhật (gần 4 tỷ đồng) khi chỉ mới 29 tuổi. Sau đó, Saki đã mua được căn nhà thứ 3 với giá 27 triệu yên (gần 6 tỷ đồng) ở tuổi 34 và cô đã nghỉ việc.

Ba căn nhà của Saki

Hiện giờ, chỉ “ngồi không” thôi Saki cũng thu được đến hơn 30.000 Yên Nhật (gần 6 triệu đồng). Cô đầu tư một phần lợi nhuận này vào một tiệm cà phê mèo nơi cô có thể giúp đỡ những chú mèo đi lạc. Saki khẳng định mình hạnh phúc thực sự với cách sống này và yêu cuộc sống mọi người hơn.

Câu chuyện siêu tiết kiệm của Saki thu hút sự chú ý của dân mạng. Bên cạnh những ý kiến cho rằng Saki quá giỏi khi trẻ tuổi vậy mà đã làm được mục tiêu mà mình đặt ra, song đa phần tỏ ra không đồng tình trước sự chi tiêu quá khắt khe của cô nàng Nhật Bản.

“Sống vậy đâu phải tiết kiệm mà là hà tiện, hà tiện với chính bản thân mình”, “Ngày nào cũng ăn mì thì chỉ tích tụ toàn chất độc trong người, chỉ hại sức khỏe. Như vậy hưởng thụ thành quả từ tiết kiệm đâu chưa thấy, chỉ thấy mang bệnh vào thân”, ” Tiết kiệm đâu phải là đối xử với bản thân không ra gì”… là một vài bình luận của cư dân mạng trước “thánh tiết kiệm” Saki.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất