Vòng quanh Thế giới

Cô gái bị 'đuổi cổ' khỏi xe buýt vì lý do bất ngờ này

Theo Mirror
Chia sẻ

Việc đuổi hành khách nữ khỏi xe buýt vì ăn mặc mát mẻ khiến tài xế vấp phải chỉ trích của những người bảo vệ quyền phụ nữ.

Amanda Hansson, một cô gái 19 người Thụy Điển tuổi đã mặc quần short và váo yếm khi đi ra đường trong đợt nắng nóng kỷ lục tại châu Âu vừa qua.

Cô vừa bước lên một chiếc xe buýt ở Malmo thì liền bị tài xế yêu cầu “che bớt cơ thể lại”. Trước yêu cầu kỳ lạ đó, cô gái lập tức phản ứng: “Cái kiểu phân biệt giới tính quái quỷ gì vậy?” nhưng ông ta vẫn tiếp tục yêu cầu cô gái che chắn. Người tài xế làm việc cho hãng Skånetrafiken quả quyết rằng bộ trang phục mà Amanda mặc là không phù hợp với chính sách của công ty và đuổi cô gái xuống khỏi xe buýt.

Amanda bị đuổi khỏi xe buýt vì mặc quần đùi và áo yếm.

Vụ việc lập tức được đưa lên truyền thông và công ty này liền phải hứng chịu “gạch đá” từ dư luận.

Các nhà hoạt động về quyền phụ nữ đã đả kích gay gắt hãng vận tải này.

Sara Mohammad, một người phản đối kỳ thị ngoại hình nữ giới phản bác rằng: “Ai cho một người tài xế cái quyền quyết định thế nào là quần áo không phù hợp? Thật tốt khi Amanda đã phản ứng lại với điều đó. Tôi ước tất cả phụ nữ này đều dám phản ứng lại, cho dù đó là lời yêu cầu từ tài xế xe buýt hay từ cha, mẹ, chú bác, bất kỳ ai. Cơ thể của tôi, tôi có quyền”.

Những người bảo vệ quyền phụ nữ lên tiếng bênh vực Amanda.

Hãng vận tải Skånetrafiken sau đó đã lên tiếng xin lỗi về vấn đề này và khẳng định họ không có bất kỳ quy định nào về trang phục của hành khách.

Xe buýt của hãng Skånetrafiken

Ông Linus Erixon, đại diện hãng xe khẳng định: “Tất nhiên bất cứ ai cũng được chào đón trên xe buýt và tàu hỏa của chúng tôi dù có mặc quần đùi và áo yếm. Cả Skånetrafiken và Nobina (một công ty chị em của hãng này) đều không có bất kỳ chính sách nào liên quan đến quần áo của khách hàng. Ai cũng cần được tôn trọng và đối xử bình đẳng”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất