Vòng quanh Thế giới

Chuyện tình ‘đẹp như phim’ của Tổng thống Donald Trump và người vợ siêu mẫu

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ông Trump gặp vị hôn thê tương lai Melania trong một sự kiện thời trang và chủ động xin số liên lạc. Để thử xem doanh nhân giàu có thực sự nghiêm túc hay không, siêu mẫu gốc Slovenia đã từ chối cho số và xin ngược lại số điện thoại.

Yêu từ lần gặp đầu tiên

Đó là năm 1998. Ông Donald Trump khi đó 52 tuổi và ly thân người vợ thứ hai, bà Marla Maples, được một thời gian. Cũng có tin đồn trùm bất động sản lúc đó đang hẹn hò với Celina Midelfart, một nữ nhân viên kinh doanh người Na Uy, khoảng 20 tuổi. Midelfart thuê một căn hộ trong tòa tháp Trump Tower khi theo học tại trường đại học New York.

Tháng 9 năm ấy, Trump tham dự sự kiện tuần lễ Thời trang New York tại câu lạc bộ Kit Kat gần Quảng trường Thời đại, Manhattan. Đây cũng là nơi ông Trump gặp bà Melania Knauss - người vợ thứ 3 và sau này là đệ nhất phu nhân của nước Mỹ.

Melania Knauss, 17 tuổi, làm mẫu chụp ảnh năm 1987. Ảnh: IPAK

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình hàng đầu của Mỹ Larry King năm 2005, ông Trump kể về lần gặp gỡ định mệnh ấy. “Tôi cảm thấy phấn khích. Tôi thực sự có ý định gặp gỡ một ai đó khác. Ngồi cạnh Melania khi ấy là một siêu mẫu rất đẹp. Tôi dự định gặp cô siêu mẫu đó. Họ nói: Hãy nhìn cô ấy kìa nhưng tôi đáp: Quên cô ta đi và hỏi ai là người ngồi bên trái vậy? Đó chính là Melania”, trùm bất động sản nhớ lại.

Bà Knauss, khi ấy 28 tuổi, tới New York hai năm trước đó. Tình cờ, siêu mẫu đến từ Slovenia cũng là khách mời của doanh nhân Italia Paolo Zampolli trong bữa tiệc ở câu lạc bộ Kit Kat. Ông Zampoli “phát hiện” ra Knauss và thậm chí bảo lãnh thị thực cho siêu mẫu vào Mỹ. Doanh nhân này cũng là người giới thiệu người đẹp Slovania với trùm bất động sản Trump, theo Times.

Tại bữa tiệc hôm ấy, chính ông Trump là người chủ động xin số liên lạc của Melania.

Anh ấy muốn xin số của tôi, nhưng anh ấy đang đi cùng người khác, nên dĩ nhiên tôi đã không cho anh ấy số. Tôi nói rằng ‘Em sẽ không cho anh số mà anh hãy đưa số của anh đây và em có thể gọi cho anh’. Tôi muốn biết anh ấy sẽ đưa số điện thoại nào cho mình. Nếu đó là số liên lạc làm ăn, điều đó có nghĩa lý gì? Tôi không làm ăn với anh”, Melania sau này kể lại trên tạp chí Harper's Bazaar.

Ông Trump đã gây ấn tượng với Melania bằng cách cho người đẹp… tất cả các số điện thoại của ông.

Trong ngày đầu tiên hẹn hò, Trump đã đưa Melania ăn tối và sau đó tới Moomba, một nơi dành cho những người nổi tiếng, theo New York Times. “Tôi cảm thấy kinh ngạc trước sự tràn đầy năng lượng của anh ấy”, bà kể lại.

Một tháng sau lần gặp gỡ đầu tiên tại câu lạc bộ Kit Kat, hai người đã bay cùng nhau trên phi cơ riêng của ông Trump tới Palm Beach (Florida) vào dịp cuối tuần.

Vợ chồng cựu Tổng thống Clinton dự lễ cưới của tỷ phú Trump và siêu mẫu Melania. Ảnh: AP

Một người bạn của bà Melania sau này chia sẻ với tờ Post rằng: “Cô ấy (Melania) gặp Donald vào đúng thời điểm. Cô ấy khi đó hết tiền và chuẩn bị quay trở lại Đông Âu”.

7 năm sau lần gặp đầu tiên, năm 2005, cặp đôi kết hôn. Trong đám cưới, Melania diện bộ váy trị giá 200.000 USD của Christian Dior và cần tới 1.000 giờ để hoàn thiện. Lễ cưới của họ thu hút sự chú ý của giới kinh doanh và xuất hiện dày đặc trên các trang báo. Vợ chồng cựu Tổng thống Bill và Hillary Clinton cũng tới dự lễ cưới của tỷ phú New York.

Năm sau, ông Trump và bà Melania chào đón cậu con trai Barron.

Hơn 10 năm sau đó, tỷ phú New York đắc cử tổng thống Mỹ thứ 45 và bà Melania trở thành đệ nhất phu nhân được cho là quyến rũ nhất xứ cờ hoa từ trước tới nay.

Người chồng lãng mạn

Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí US Weekly tháng 1/2016, bà Melania chia sẻ về ông Trump.

Donald lãng mạn theo những cách đặc biệt khi chúng tôi ở bên nhau. Anh ấy là một người chồng tuyệt vời và chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp”, bà nói.

Dù thừa nhận có nhiều lúc không đồng quan điểm với chồng về vấn đề chính trị, bà Melania nói luôn tôn trọng ý kiến của ông Trump và cũng chia sẻ với chồng về ý kiến của mình.

Vợ chồng tổng thống Mỹ tình tứ trong lễ nhậm chức. Ảnh: Reuters

Đôi khi anh ấy đồng ý, lắng nghe, đôi khi không. Nhưng đó là con người anh ấy. Tôi không muốn thay đổi anh ấy. Anh ấy biết mọi chuyện sẽ dẫn tới điều gì”, đệ nhất phu nhân nói.

Melania cũng cho biết, bà luôn cố gắng dành thời gian bên chồng và cậu con trai 10 tuổi. Bà tự tay chăm sóc cho Barron khi không cần thuê người giúp trong hai năm qua.

Ông Trump cũng luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể bên gia đình. Trước kia, bà Melania còn tự tay cắt tóc cho chồng. “Tôi từng làm điều đó nhưng giờ đây không còn nữa, chúng tôi không thảo luận hay nói về chuyện đó nữa”.

Cựu người mẫu 47 tuổi nói bà cảm thấy bị “thu hút” bởi ông Trump bởi cả trí tuệ và vẻ ngoài.

Trong buổi phỏng vấn, Melania cũng tiết lộ rằng ông Trump đã có lời câu hôn lãng mạn khi hai người tới dự một sự kiện thời trang. “Anh ấy cầu hôn tôi khi cả hai dự Costume Institute Gala 2014”.

Sự tin tưởng

Melania hài lòng với với lựa chọn của mình. Bà và người chồng hơn 24 tuổi có chung quan điểm trong việc nuôi dạy con trai Barron, mặc dù bà vẫn muốn chồng hãy để con trai “dùng ít đồ ăn vặt”.

Theo đệ nhất phu nhân Mỹ, Barron có nhiều điểm giống cha. “Thằng nhóc rất thú vị, luôn có nhiều ý tưởng. Cậu bé thích chơi golf, yêu kinh doanh. Tôi luôn nói với Barron hãy nuôi dưỡng ước mơ và biến chúng thành hiện thực”, bà Melania chia sẻ.

Theo đệ nhất phu nhân, trong công việc, ông Trump nắm quyền điều hành nhưng trong mối quan hệ vợ chồng, họ luôn bình đẳng.

Anh ấy là một người chồng tuyệt vời, thấu hiểu mỗi khi tôi cần ở một mình. Chúng tôi đều rất độc lập. Anh ấy làm việc ở văn phòng, còn tôi làm việc ở nhà, và anh ấy hiểu điều đó. Nếu tôi nói cần nghỉ ngơi, có nghĩa là tôi sẽ đi tắm hoặc mát xa, còn anh ấy rất ủng hộ“.

Kết quả của mối tình lãng mạn là cậu ấm Barron. Ảnh: People

Khi ông Trump trong giai đoạn tranh cử chức tổng thống Mỹ năm ngoái, bà Melania từng lên tiếng bảo vệ chồng trước hàng loạt cáo buộc liên quan tới việc quấy rối tình dục.

“Tôi tin chồng mình. Dù Donald là người thẳng thắn, anh ấy là một quý ông lịch lãm. Anh ấy luôn ủng hộ tất cả mọi người, gồm cả phụ nữ. Thậm chí chồng tôi còn khuyến khích và giúp đỡ nhiều phụ nữ theo đuổi sự nghiệp và đạt được ước mơ của mình”, bà nói.

Còn vị tổng thống 70 tuổi cũng dành không ít lời “có cánh” để nói về người bạn đời. “Chúng tôi thậm chí không bao giờ cãi vã, chứ đừng nói tới chuyện đấu đá nhau. Chỉ đơn giản là chúng tôi thật sự hợp nhau”, ông Trump chia sẻ.

Nói tới vai trò đệ nhất phu nhân của bà Melania, tổng thống Mỹ khẳng định: “Cô ấy sẽ trở thành một đệ nhất phu nhân tuyệt vời. Cô ấy sẽ trở thành một đại diện xuất sắc cho phái nữ và cho tất cả mọi người”.

Cho tới nay, dù báo giới từng “chộp” được những khoảnh khắc “thiếu thân thiết” giữa tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân trong một vài sự kiện, chẳng thể phủ nhận bà Trump đang làm tốt vai trò là người mẹ và là hậu phương vững chắc cho vị tổng thống Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất