Vòng quanh Thế giới

Chùm ảnh 'tố' con người đã hủy hoại môi trường như thế nào

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Với những bức ảnh đầy nghệ thuật nhưng vẫn lột tả đầy đủ thực trạng đáng báo động đỏ của môi trường hiện nay, nhiếp ảnh gia Saeed Mohammadzadeh đã xuất sắc là người chiến thắng trong cuộc thi ảnh.

Xã hội phát triển kéo theo nhiều hệ lụy xấu, nổi bật nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động đỏ. Rác thải xả ra bừa bãi không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống con người mà còn cả động vật.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Saeed Mohammaszadeh đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi ảnh vì môi trường năm 2018 với những bức ảnh cực kỳ ý nghĩa. Rất nhiều những bức ảnh tuyệt vời khác của những nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới cũng giật những giải phụ vô cùng ấn tượng.

Chú rùa nhỏ bị mắc kẹt trong một túi lưới ở Trincomalee, Sri Lanka.

Không phải hoa quả hay lá cây, thứ con khỉ ôm trong lòng là một chiếc chai nhựa bỏ đi. Đây là khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia Calvin Ke tình cờ ghi lại được.

Hình ảnh đầy đau lòng ghi lại cảnh ô nhiễm nặng tại sông Burigongga, Dhaka, Bangladesh.

Con sông tràn ngập muối ở hồ Urmia. Đâylà bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi của nhiếp ảnh gia Saeed Mohammaszadeh.

Bức ảnh của Chinmoy Biswas chụp lại cảnh một bé trai ngồi trên nền đất nứt nẻ, thiếu nước trầm trọng do ô nhiễm.

Younes Khani Someeh Soflaei ghi lại hình ảnh đầy đắt giá khi hai mẹ con đứng bên cạnh các vật phẩm hư hỏng của họ ở Sarpol-e Zahab, sau trận động đất tàn phá tấn công khu vực vào năm 2017.

Cây lau sậy bị chặt hàng loạt phục vụ nhu cầu dùng đồ thủ công. Bức ảnh được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Ümmü Kandilcioğlu.

Lũ trẻ chơi đùa trên con phố ngập lụt nước cống bẩn. Bức ảnh thuộc về nhiếp ảnh gia Fardin Oyan, giúp anh đạt danh hiệu nhiếp ảnh gia môi trường trẻ của năm.

Đàn gấu trắng đùa nghịch với những tấm nhựa do con người bỏ lại.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất