Vòng quanh Thế giới

Chưa tốt nghiệp đại học, những nhân vật này vẫn thành danh và nổi tiếng khắp thế giới

Minh Phương
Chia sẻ

Nhiều người nổi tiếng trên thế giới dù chưa hoàn thành đại học, thậm chí chưa lấy bằng cấp ba, nhưng họ vẫn thành công và sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ.

Ellen DeGeneres
Tài sản: 400 triệu USD
DeGeneres là một trong những diễn viên hài thành công nhất trong lịch sử Hollywood. Bà từng theo học tại trường Đại học New Orleans, nhưng sau đó nhanh chóng từ bỏ chỉ sau một học kỳ. Trước khi trở thành người nổi tiếng, Bà từng làm nhiều công việc vặt khác nhau từ thợ sơn nhà, nhân viên bán máy hút bụi cho đến bồi bàn. Đầu những năm 1980, Bà bắt đầu làm việc tại các câu lạc bộ hài kịch và nhanh chóng gây được tiếng vang. Ellen DeGeneres nhận được lời mời biểu diễn trong Talkshow nối tiếng của Johnny Carson. Năm 1996, Ellen thực sự tạo được bước tiến lớn trên màn ảnh rộng và tiếp tục tỏa sáng trong vở hài kịch “Mr Wrong”. Hiện nay, bà được biết đến là nữ hoàng truyền hình với Talk Show nối tiếng mang tên “Ellen”.

Ted Turner
Tài sản: 2.2 tỷ USD
Ted Turner được biết đến là ông trùm truyền thông, một nhà từ thiện, một doanh nhân. Ông là người sáng lập kênh CNN, kênh tin tức đầu tiên phát sóng 24 giờ ở Mỹ. Thực tế, ông bị đuổi học khỏi trường Đại học Brown vì vi phạm nội quy.

Anna Wintour
Tài sản: 35 triệu USD
Anna Wintour được biết đến là người đàn bà quyền lực nhất làng thời trang thế giới. Bà giữ cương vị Tổng biên tập tạp chí Vogue từ năm 1988 đến nay. Anna từng theo học tại trường trung học nữ sinh North London Collegiate và chưa từng học đại học. Anna là con gái của Charles Wintour, Tổng biên tập báo London Evening Standard lừng lẫy một thời.

Larry Ellison
Tài sản: 61.1 tỉ USD
Ông là nhà sáng lập công ty phần mềm Oracle và được mệnh danh là huyền thoại công nghệ. Larry từng bỏ học hai lần. Lần đầu tiên, ông bỏ dở chương trình học khi đang là sinh viên năm hai trường Đại học Illiniois vì dì ông qua đời. Sau đó, ông cố gắng quay trở lại con đường học tập, bằng cách theo học trường Đại học Chicago, nhưng cũng dừng lại chỉ sau một học kì.

Russell Simmons
Tài sản: 340 triệu USD
Ông là nhà đồng sáng lập công ty âm nhạc nổi tiếng Def Jam, tác giả có sách bán chạy nhất, đồng thời cũng là người tạo ra nhãn hiệu thời trang Phat Farm. Cái tên Russell Simmons xuất hiện ở nhiều lĩnh vực và là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ hoàn thành chương trình đại học của mình tại Đại học City College of New York.

Steve Jobs
Tài sản: 10.2 tỉ USD
Steve Jobs, cha đẻ của Apple, là một doanh nhân, nhà sáng chế người Mỹ và là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ vi tính. Người đàn ông tài giỏi này đã bỏ dở chương trình học tại Cao đẳng Reed ở Portland, Oregon (Mỹ) chỉ sau một học kỳ.

Michael Dell
Tài sản: 23.5 tỉ USD
Michael Saul Dell là nhà sáng lập và giám đốc điều hành tập đoàn Dell Inc. Dell là công ty máy tính đứng đầu thế giới với doanh thu 56,74 tỷ USD (2006). Là con trai của một bác sĩ nha khoa, nên gia đình muốn ông trở thành một bác sĩ. Do vậy, ông đã theo học trường Đại học Texas, nhưng bỏ dở chỉ sau một năm vì niềm đam mê công nghệ.

Paul Allen
Tài sản: 20.7 tỉ USD
Paul Allen chính là cánh tay phải, bạn thân thời trung học của tỷ phú Bill Gates. Ông được biết đến là một nhà đầu tư và đồng sáng lập Microsoft. Paul Allen từng học tại trường Đại học Tiểu bang Washington, sau đó vẫn quyết định bỏ học để làm lập trình viên.

John D.Rockefeller
Tài sản: 340 tỉ USD
John D. Rockefeller được mệnh danh là một trong những người giàu có nhất mọi thời đại mặc dù ông chưa từng theo học chương trình đào tạo giáo dục bậc cao. John đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp dầu mỏ thời sơ khai đồng thời là người sáng lập công ty Standard Oil. Ông dành 40 năm cuối đời tập trung vào các hoạt động từ thiện có liên quan chủ yếu đến giáo dục và sức khỏe cộng đồng. Được biết, ông dành gần hết tài sản của mình cho các hoạt động này.

Henry Ford
Tài sản: 199 tỉ USD
Nhà sáng lập Ford Motor là một trong những người đầu tiên áp dụng mô hình sản xuất dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ôtô. Ông không chỉ taoj nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất ở Mỹ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20. Năm 16 tuổi, Henry rời trang trại của gia đình chuyển đến sinh sống tại Detroit và trở thành một học viện tại một xưởng máy móc. Năm 1896, ông tạo ra được chiếc xe đầu tiên, khi 33 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin mới nhất