Vòng quanh Thế giới

Chu du khắp thiên hạ bằng xe đạp chế tạo từ tre

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Hai chàng trai đến từ Thành Đô, Trung Quốc đã sử dụng tre để chế tạo những chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Và để minh chứng cho độ bền của nó, một trong hai người đã cưỡi chiếc xe đạp làm bằng tre băng qua chặng đường 2,500km từ Thành Đô đến Tây Tạng.

Theo Sina News, Abu lớn lên ở Tây Tạng đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ sư thiết kế nhưng đã sớm từ bỏ công việc của mình để theo đuổi đam mê của minh đó là du lịch. Năm 2011, Abu bắt đầu thành lập công ty du lịch của riêng mình. Qua công việc tiếp xúc với du khách mong muốn đi thăm quan bằng nhưng phương tiện đơn giản và chủ động, anh đã nảy ra ý tưởng chế tạo những chiếc xa đạp có chất liệu từ tre và đặt tên là BamBike. Ngay sau đó anh đã chia sẻ sáng kiến này với một đối tác là anh Jake - người sở hữu một cửa hàng xe đạp và được anh hoàn toàn ủng hộ.

Abu (bên phải) và Jake (bên trái) cùng hợp tác cho dự án đặc biệt này.

Abu (bên phải) và Jake (bên trái) cùng hợp tác cho dự án đặc biệt này.

Những chiếc BamBike này không khác chiếc xe thông thường là mấy ngoại trừ phần khung và tay lái được làm hoàn toàn từ tre.

Thiết kế khung xe là một trong những bước quan trọng nhất tạo ra một chiếc xe đạp.

Những bộ phận và dụng cụ để chế tạo ra BamBike.

Những bộ phận và dụng cụ để chế tạo ra BamBike.

Để làm một chiếc xe như thế này, công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất là lựa chọn đúng loại tre. Sauk hi tìm hiểu và so sánh hang chục loại khác nhau, Abu quyết định sử dụng loại tre từ 3-5năm tuổi ở khu vực Quảng Đông.

Độ dẻo dai của tre sẽ quyết định độ bền của chiếc xe.

Độ dẻo dai của tre sẽ quyết định độ bền của chiếc xe.

Bước thứ 2, để bảo vệ tre khỏi nấm mốc, côn trùng và không bị vỡ, bạn phải nung tre ở nhiệt độ 100-150 độ C và phủ bên ngoài là một lớp dầu. Như vậy, khi tạo thành một chiếc xe, tre hoàn toàn có thể chịu đựng sức nặng của con người mà không bị vỡ.

Nung nóng dưới nhiệt độ 100-150 độ C sẽ giúp tre loại bỏ những tác hại của nấm mốc và côn trùng.

Sau đó, bạn phải làm phần thân xe trước, đây được gọi là phần cứng của một chiếc xe đạp.

Từng công đoạn phải được tính toán chi tiết để có một sản phẩm hoàn hảo.

Nhông xích…

…và bàn đạp vẫn sử dụng chất liệu thông thường

Riêng phần khung xe và tay lái sẽ được sử dụng tre làm chất liệu duy nhất.

Được phủ ngoài bằng lớp dầu.

Vừa qua, Abu và Jake đã gửi một chiếc BamBike hoàn chỉnh sang châu Âu để kiểm tra và thật tuyệt vời khi những đối tác phương Tây đã thông báo nó đủ tiêu chuẩn để lưu thông tại thị trường này. Để tiếp tục kiểm tra độ bền một lần nữa, Abu đã quyết tâm thực hiện một chuyến đi đến Tây Tạng bằng sản phẩm chế tao của mình. Và trong khoảng thời gian 30 ngày, anh ấy đã đặt chân tới cung điện Potala, Tây Tạng trên hành trình 2,500km.

Để chắc chắn về sản phẩm của mình, Abu đã thực hiện hành trình 2,500km đến Tây Tạng.

Không chỉ vậy, sản phẩm này sẽ có mặt tại thị trường Châu Âu sau hàng loạt những kiểm tra gắt gao.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất