Vòng quanh Thế giới

Chú chó ngày nào cũng đợi ở ga tàu suốt 12 tiếng chờ chủ tan làm

Theo SCMP
Chia sẻ

"Năm nay nó 15 tuổi. Tôi nuôi nó khoảng 7-8 năm rồi. Kể từ khi về ở với tôi, ngày nào chú chó cũng chờ tôi như vậy", chủ của Xiongxiong chia sẻ.

Tại ga tàu điện ngầm Liziba, quận Dư Trung, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), người dân hôm nào cũng bắt gặp bóng dáng chú chó Xiongxiong có bộ lông vàng, ngồi hàng chục giờ đồng hồ để đợi khi người chủ đi làm trở về.

Chú chó trung thành ngày nào cũng ngồi tại bến tàu đợi người chủ. Video: Pearvideo

Người chủ của Xiongxiong cho biết, hàng ngày từ 7h-8h sáng, anh rời nhà đến công ty. Lúc này, Xiongxiong lập tức theo sau. 12 tiếng sau anh mới tan làm, thế nhưng, Xiongxiong không hề bỏ về, luôn ngồi tại ga tàu đợi anh về cùng nhà. “Năm nay nó 15 tuổi. Tôi nuôi nó khoảng 7-8 năm rồi. Kể từ khi về ở với tôi, ngày nào nó cũng chờ tôi như vậy”, anh nói.

Một cư dân địa phương cho biết: “Khi người khác cho đồ ăn, chú chó không hề động đến. Mục đích nó ngồi hàng chục giờ tại nhà ga chỉ là chờ đợi chủ nhân. Mỗi lần nhìn thấy chủ, nó mừng như bắt được vàng vậy”.

Sau khi câu chuyện của Xiongxiong được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, chú chó nhanh chóng trở nên nổi tiếng, nhiều người nhận định nó có tấm lòng trung thành giống như Hachiko ở Nhật Bản từng đợi người chủ suốt 9 năm liền.

Rất nhiều người đến tận nơi để “chiêm ngưỡng” chú chó trung thành này. Ảnh: Pear video

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất