Vòng quanh Thế giới

Chồng trộm thận của vợ mang bán sau nhiều năm kỳ kèo đòi của hồi môn

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt chồng của một người phụ nữ với cáo buộc lấy trộm một quả thận của cô thay cho của hồi môn.

Cô Rita Sarkar bị chính chồng mình lừa lấy thận chỉ vì không đáp ứng đủ của hồi môn. Ảnh minh họa: Getty

BBC dẫn tin từ truyền thông địa phương cho hay, chồng của Rita Sarkar ở Tây Bengal đã sắp xếp một cuộc phẫu thuật ruột thừa hòng lấy thận của cô, khi nạn nhân đau dạ dày cách đây hai năm trước.

Cuối năm 2017, hai lần kiểm tra sức khỏe cho thấy Sarkar đã mất một quả thận. Nạn nhân tố cáo rằng chồng luôn đòi cô phải nộp của hồi môn. Mặc dù Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm trao của hồi môn từ năm 1961, tục lệ này vẫn được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Sarkar cho rằng mình là nạn nhân của nạn lạm dụng trong gia đình về vấn đề của hồi môn suốt nhiều năm.

“Chồng tôi đưa tôi đến một bệnh xá ở Kolkata, nơi anh ta và các nhân viên y tế nói rằng tôi sẽ khỏe mạnh sau khi phẫu thuật bỏ ruột thừa bị viêm”, Hindustan Times dẫn lời nạn nhân. “Chồng tôi đe dọa không được phép kể về ca phẫu thuật ở Kolkata cho bất cứ ai”.

Nhiều tháng sau, Sarkar cảm thấy không khỏe và tới khám bác sĩ. Các vết mổ cho thấy thận phải của cô đã bị cắt bỏ. Lần kiểm tra thứ hai xác nhận chẩn đoán trước là chính xác.

“Khi đó tôi hiểu vì sao chồng yêu cầu tôi phải giữ im lặng về cuộc phẫu thuật. Anh ta bán thận của tôi vì gia đình tôi không đáp ứng đủ của hồi môn”, Sarkar nói.

Báo Telegraph phiên bản tiếng Ấn dẫn lời cảnh sát trưởng Udayshankar Ghosh cho hay, trường hợp của Sarkar sẽ được xét xử theo Đạo luật về cấy ghép các cơ quan và mô của con người. Chúng tôi buộc tội 3 người trong vụ việc này với cáo buộc âm mưu giết người và tra tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất