Vòng quanh Thế giới

Chống Covid-19 suốt 33 ngày không nghỉ, bác sĩ trẻ ở Trung Quốc qua đời vì kiệt sức

Theo Dailymail
Chia sẻ

Sau 33 ngày làm việc không ngơi nghỉ trên tiền tuyến chống Covid-19, nam bác sĩ tại Trung tâm y tế thị trấn Linh Phong, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã tử vong vì kiệt sức.

Bác sĩ Zhong Jinxing ra đi ở tuổi 32 vì một cơn đau tim dữ dội lúc rạng sáng 28/2. Anh trải qua giây phút cuối đời tại phòng ký túc xá của mình ở Trung tâm y tế thị trấn Linh Phong, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Từ ngày 26/1 đến tận lúc qua đời, Zhong đã tình nguyện tham gia cuộc chiến chống Covid-19 mà không hề nghỉ ngơi một ngày nào. Giờ đây, nam bác sĩ đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại người vợ đau đớn chịu tang chồng cùng cô con gái mới tròn 6 tuổi.

Bác sĩ Zhong Jinxing ra đi khi còn quá trẻ.

Theo tin tức từ truyền thông địa phương, Zhong giữ chức Phó giám đốc tại Trung tâm y tế thị trấn Linh Phong, tỉnh Quảng Tây. Trước đó, anh từng là phó quản lý của đội ngũ nhân viên y tế chịu trách nhiệm kiểm soát và phòng ngừa virus SARS-CoV-2 tại cơ sở này.

Với cương vị đó, trách nhiệm trên vai nam bác sĩ 32 tuổi không hề nhỏ. Anh và đồng nghiệp phải kiểm tra tình hình cách ly của các cư dân trở về từ tỉnh Hồ Bắc, đo thân nhiệt của tài xế và hành khách trên đường cao tốc và đảm đương nhiều nhiệm vụ khác.

Bác sĩ Zhong (giữa) kiểm tra sức khỏe cho người dân.

Khoảng 23h ngày 27/2, Zhong còn mở cuộc họp cùng đồng nghiệp để thảo luận về cách ngăn chặn virus lây lan khi người dân địa phương trở lại làm việc. Chẳng ngờ, quay về ký túc xá chưa được bao lâu, anh đã bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Bộ Nguồn nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc cho biết cái chết của Zhong được xem là tai nạn lao động. Do đó, người thân của anh sẽ được nhận trợ cấp 818.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ VND).

Zhong không phải là nhân viên y tế duy nhất thiệt mạng khi làm việc tại tuyến đầu chống virus SARS-CoV-2. Bác sĩ Jiang Xueqing (55 tuổi) thuộc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán cũng là một trong số đó. Nửa đêm ngày 1/3, ông qua đời tại Bệnh viện phổi Vũ Hán vì bị lây nhiễm chéo từ bệnh nhân của mình.

Bác sĩ Liu Zhiming cũng qua đời trong lúc chống dịch.

Từ khi dịch bệnh nổ ra vào tháng 12/2019, toàn Trung Quốc có 25 nhân viên y tế tử vong, trong đó có 12 người chết do bị lây nhiễm virus. Ngày 18/2, bác sĩ Liu Zhiming, Giám đốc Bệnh viện Vũ Hán, đã ra đi ở tuổi 51 vì nhiễm bệnh. Bác sĩ Li Wenliang, người từng bị chính quyền thành phố xử phạt vì lên tiếng cảnh báo về chủng virus mới, cũng qua đời hôm 7/2 vì bị lây Covid-19 từ bệnh nhân. Cái chết của anh đã khuấy động cơn phẫn nộ của vô số người dân Trung Quốc với cách xử lý vấn đề của chính quyền địa phương.

Cái chết của bác sĩ Li Wenliang đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc bất bình.

Virus SARS-CoV-2 đã giết chết ít nhất 2.912 người, đồng thời lây nhiễm cho hơn 80.000 người trong lãnh thổ Trung Quốc. Ngày 2/3, giới chức Hồ Bắc báo cáo số ca nhiễm bệnh tại tỉnh này đã tăng thêm 196 trường hợp, nâng tổng số bệnh nhân mới được ghi nhận trên toàn quốc lên 202. Số liệu thống kê cùng ngày cho thấy toàn Trung Quốc đã có thêm 42 ca tử vong mới.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất