Vòng quanh Thế giới

Choáng váng với cách các tỷ phú châu Á 'đốt tiền' trong năm 2015

Chia sẻ

Từ biệt thự, tranh nghệ thuật, kim cương cho đến đội bóng, khu bảo tồn, tòa soạn báo… không gì là không thể mua được đối với các ông trùm tỷ phú lắm tiền nhiều của ở châu Á.

1. Tỷ phú Mã Vân (Jack Ma)

Tỷ phú Mã Vân trên trang web của South China Morning Post. Ảnh: Reuters

Từng tuyên bố “việc kiếm tiền rất dễ nhưng tiêu tiền thì rất khó”, tỷ phú Mã Vân (51 tuổi), người sáng lập trang điện tử mua bán nổi tiếng Alibaba và sở hữu khối tài sản 30 tỷ đô la, đang bắt đầu tận hưởng sự giàu có của mình.

Mã Vân đã tham gia ban lãnh đạo tổ chức Bảo tồn thiên nhiên và chi 23 triệu đô la để mua khu đất Walden rộng 11.370 ha ở ngoại ô New York, nơi nuôi dưỡng nhiều động thực vật quý hiếm. Ông cũng khiến thế giới chú ý khi tháng 12 năm nay, Alibaba công bố bỏ ra 266 triệu đô la mua lại tờ South China Morning Post của Hồng Kông.

2. Tỷ phú Lưu Ích Khiêm (Liu Yiqian)

Tỷ phú Lưu Ích Khiêm. Ảnh: Apple Daily

Từng làm lái xe taxi, tỷ phú Lưu Ích Khiêm đã gầy dựng sản nghiệp từ thị trường chứng khoán, bất động sản, dược phẩm và tài chính tại Thượng Hải.

Với tài sản kếch xù, vợ chồng ông từng bước lấp đầy hai bảo tàng tư nhân tranh nghệ thuật và đồ cổ của mình. Năm ngoái, ông Lưu đã trả 36 triệu đô la cho một bát gốm 500 năm tuổi, từng do một vị hoàng đế Trung Quốc sử dụng. Tháng 11 năm nay, ông lại chi đậm 170,4 triệu đô la cho bức tranh “Nu Couche” của Amedeo Modigliani tại cuộc đấu giá của nhà Christie ở New York.

Bức tranh “Nu Couche” của Amedeo Modigliani. Ảnh: Getty Images

3. Tỷ phú Cyrus Poonawalla

Nhà tỷ phú Cyrus ở Mumbai. Ảnh: IANS

Tỷ phú Ấn Độ Cyrus Poonawalla - chủ tịch Viện huyết học Ấn Độ kiêm nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới đã trả 120 triệu đô la để mua biệt thự Mumbai phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần.

Tòa nhà được xây năm 1938, nằm trên mảnh đất rộng nhìn ra biển Ả Rập. Nơi đây từng được chính phủ Mỹ sử dụng làm lãnh sự quán trong hơn 50 năm. Dù vậy, ông nói rằng khuôn viên hơn 4.600 m2 rực rỡ sắc màu này vẫn không đủ cho gia đình ông sinh sống nên lên kế hoạch nâng cấp mặt tiền và xây thêm một toà tháp khác.

4. Tỷ phú Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin)

Tỷ phú Vương Kiện Lâm tham gia diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2013. Ảnh: Bloomberg

Vương Kiện Lâm (61 tuổi) xây dựng cơ đồ từ bất động sản. Ông hiện là người đàn ông giàu nhất châu Á và là chủ tịch của Dalian Wanda Group. Ông cũng là người sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất thế giới đồng thời tham vọng mở rộng đế chế của mình trong lĩnh vực thể thao.

Tháng 11 năm nay, ông đã đồng ý trả 45 triệu euro để sở hữu 20% cổ phần đội bóng đá Tây Ban Nha Atletico Madrid. Đồng thời, ông còn bổ sung vào bộ sưu tập của mình bức tranh sơn dầu của Claude Monet trị giá 20,4 triệu đô la tại phiên đấu giá Sotheby ở New York.

5. Tỷ phú Lưu Loan Hùng (Joseph Lau)

Tỷ phú Lưu Loan Hùng cùng bạn gái và con gái ở Hong Kong năm 2014. Ảnh: Apple Daily

Tỷ phú Lưu Loan Hùng (64 tuổi) là người kiểm soát sự phát triển bất động sản Hong Kong qua hoạt động của tập đoàn Chinese Estates Holdings Ltd. Năm 2007, ông đã mua bức tranh “Paul Gauguin” giá 39,2 triệu đô la và năm ngoái tiêu 41 triệu đô la mua trang sức cho con gái tuổi teen Zoe của mình.

Tháng 11 năm nay, người đàn ông này giành được quyền sở hữu bức tranh “Buste de Femme” của Pablo Picasso với giá 67,4 triệu đô la cùng bức tranh “The Ring” (Engagement) của Roy Lichtenstein với giá 41,7 triệu đô la. Chưa dừng lại ở đó, trong 2 ngày ở Geneva, ông Lưu đã liên tiếp chi trả 29,2 triệu đô la cho viên kim cương 16,08 cara màu hồng và 49,4 triệu đô la cho viên kim cương 12,03 carat màu xanh. Cả hai vụ mua bán này đều thực hiện dưới danh nghĩa con gái nhỏ 7 tuổi Josephine của ông.

Viên kim cương hồng 16,08 cara trưng bày tại Christie, Genava ngày 30/11. Ảnh: AFP

Chia sẻ
Tin mới nhất