Vòng quanh Thế giới

Chó trung thành ở yên một chỗ đợi chủ nhân suốt 3 năm

Thiên Ân
Chia sẻ

Câu chuyện về một chú chó trung thành ở Trung Quốc đã chờ đợi suốt 3 năm sau khi bị chủ bỏ rơi không lời từ biệt khiến nhiều người cảm động.

Chú chó có biệt danh Hei Zi đã chờ đợi cả ngày lẫn đêm trong một khu dân cư ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây - nơi nó và chủ nhân từng sống.

Chú chó săn Plott thuộc về một người Hàn Quốc. Sau khi quay trở lại Hàn Quốc vào năm 2017, người này đã để lại chú chó nhỏ, theo Wang Huili, một người hàng xóm.

Chú chó trung thành đợi chủ nhân suốt 3 năm mà không biết bị bỏ rơi.

Wang đã kêu gọi mọi người giúp đỡ Hei Zi sau khi cảnh sát liên tục đe dọa sẽ bắt chú chó lang thang này. Người phụ nữ cũng kể rằng một số người dân địa phương, những người sợ chó, đã phàn nàn về Hei Zi với chính quyền. Họ kêu gọi các quan chức đưa chú chó này ra khỏi khu phố. Tuy nhiên, cũng theo Wang, nhiều người khác lại rất thương Hei Zi và coi nó như thú cưng của mình.

“Chúng tôi sẽ tặng thịt hoặc thức ăn khác mà chúng tôi đã mua cho Hei Zi thay vì những con chó của chúng tôi”, Wang nói với Pear Video. “Hei Zi trở thành một mối liên kết giữa những người hàng xóm vốn chẳng mấy khi trò chuyện nhiều với nhau”.

Con chó này rất trung thành. Nó đã chờ đợi chủ nhân ở khu phố này nhiều năm kể từ khi người đó rời đi”, một cư dân khác cho biết. “Nó chưa bao giờ nghĩ tới việc rời khỏi nơi này hoặc tìm người chủ mới. Hy vọng một ngày nào đó, ngời chủ sẽ quay lại để đón nó”.

Người dân địa phương đã dựng một cái lều nhỏ để Hei Zi có chỗ nằm. Họ sẽ đem thức ăn đặt bên ngoài lều.

Họ kể, Hei Zi thường đi tới chỗ trước một bức tượng trong khu phố vào lúc 10h sáng và lúc 4h chiều. Có lẽ, nó ra đó để chờ chủ nhân tới.

Chiếc lều nhỏ mà người dân dựng cho Hei Zi.

Mọi người nhận xét chú chó này “thông minh”, “nhanh nhạy”, và “hiền”. “Nó không bao giờ đánh nhau với những con chó khác hoặc đuổi theo trẻ nhỏ”, Wang nói.

Những người yêu động vật đã lần lượt chăm sóc nó. Năm ngoái, họ đã quyên góp 5.000 nhân dân tệ để thuê bác sĩ thú y loại bỏ ký sinh trùng trên người chú chó.

Bây giờ họ đang sắp xếp một cuộc kiểm tra thể chất khác cho Hei Zi và tìm kiếm chủ sở hữu mới cho nó. Bằng cách đó, Hei Zi sẽ có thể có giấy phép nuôi thú cưng và sống một cuộc sống mới.

Một người hàng xóm họ Xie cho hay, số người hàng xóm đã đồng ý hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết cho Hei Zi để “miễn là nó có thể sống một cuộc sống yên bình trong khu dân cư chúng tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất