Vòng quanh Thế giới

Kinh hãi chợ thú ở Indonesia vẫn bày bán thịt dơi giữa 'bão' virus corona

Theo DailyStar
Chia sẻ

Chợ Tomohon nổi tiếng ở Indonesia giờ đây đã trở thành nỗi kinh hoàng khi những mặt hàng được bày bán ở đây rất có thể là ổ phát tán virus corona.

Tọa lạc tại tỉnh North Sulawesi, Indonesia, chợ Tomohon là nơi tập trung buôn bán các món thịt “lạ đời” như dơi, rắn, chó và khỉ. Khu chợ đáng sợ nhất Indonesia này cực kỳ hút khách du lịch, nhất là những du khách hiếu kỳ đến từ Trung Quốc. Tại đây, người mua thường xuyên chứng kiến cảnh tượng chủ cửa hàng thẳng tay đánh đập “hàng” đến chết trước khi chế biến. Bất chấp sự bùng phát kinh hoàng của virus corona xuất phát từ thịt dơi và rắn, hoạt động mua bán thịt của các loài động vật trên tại chợ Tomohon chưa từng có dấu hiệu gián đoạn.

Dơi bị tách rời cánh và thân để bán cho khách vãng lai.

Theo quan sát của phóng viên, những người chủ gian hàng ở đây dường như xem việc giết hại động vật là một màn trình diễn mua vui cho du khách. Đối xử với “con mồi” tàn nhẫn bao nhiêu, doanh số và tiếng tăm của họ càng tốt bấy nhiêu. Do đó, khu chợ này thường xuyên xuất hiện những cảnh tượng máu tanh ghê rợn. Hàng loạt dơi “cáo bay” đã bị dí đèn khò vào da thịt để đốt trụi lông, sau đó rán giòn rồi bán như thức ăn nhanh lót dạ.

Loài chó cũng không thoát khỏi cái chết đau đớn dưới bàn tay con người, một dãy chó bị đốt sạch lông sau đó thui chín, chất đống trên gian hàng, hàm răng vẫn hé ra như kêu gào cầu cứu. Dù là loài được luật pháp Indonesia bảo vệ, song vô số khỉ vẫn phải bỏ mạng trong khu chợ Tomohon. Rắn, chim, chuột và thậm chí cả mèo cũng được bày bán ở đây.

Chuột cũng là món ăn phổ biến tại đây.

Từ khi Indonesia tạm thời không tiếp nhận du khách Trung Quốc, lượng khách ghé thăm chợ Tomohon giảm đi đáng kể. Có báo cáo cho biết các tiểu thương tại đây đã ngừng bán thịt dơi vì lo ngại virus corona, song các tổ chức bảo vệ quyền động vật lại phủ nhận thông tin này, tuyên bố nhiều gian hàng vẫn ngang nhiên bày bán thịt dơi bất chấp nguy hiểm.

Theo nhận định từ Giáo sư R Wasito thuộc khoa Bệnh lý học thú y, Đại học Gadjah Mada, chợ Tomohon và các khu chợ bán thịt động vật hoang dã khác là nơi sinh sôi tiềm tàng của virus corona. Trước tình hình đó, Tổ chức Bali Animals Defender đã kêu gọi chợ Tomohon đóng cửa để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cũng như tránh đối xử tàn ác với động vật.

Những chú chó trong lồng chờ bị giết thịt trước mặt du khách.

Người Minahasa ở North Sulawesi có truyền thống ăn thịt dơi trong dịp lễ hội từ nhiều thế kỷ nay. Khi hay tin loài động vật này là nguồn gốc phát tán virus corona, nhiều người dân địa phương đã bị sốc. Hình ảnh người dân Trung Quốc gặm sạch một con dơi trong bát soup đã khiến dư luận thế giới hoảng sợ.

Nhà chức trách phải lên tiếng trấn an mọi người rằng hầu hết người dân xứ Trung không ăn thịt động vật hoang dã. Bai Tian, ​​đại sứ Trung Quốc tại Malaysia, cho biết chính phủ đã giáo dục người dân về mức độ nguy hiểm đến sức khỏe khi ăn động vật hoang dã, dù nhiều người vẫn tin rằng thịt của chúng cực kỳ bổ dưỡng.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất