Vòng quanh Thế giới

Chiêm ngưỡng khách sạn cao cấp đầu tiên trong không gian

Hoàng Nguyên
Chia sẻ

Bạn muốn nhìn thấy 16 bình minh trong một ngày? Bạn muốn tận hưởng cảm giác trôi nổi không trọng lực? Bạn muốn trở thành số ít những người được ngắm Trái Đất từ không gian? Chỉ với khoản tiền 9,5 triệu USD, gói tour du lịch vũ trụ của công ty Orion Span sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

khách sạn vũ trụ

Được phát triển bởi start-up công nghệ vũ trụ Orion Span có trụ sở tại Hoa Kỳ, trạm vũ trụ với kết cấu module sẽ đưa người lên vũ trụ vào năm 2021.

Mới đây, những hình ảnh nội thất của Aurora Station, khách sạn cao cấp đầu tiên trong không gian đã được tiết lộ.

Khách sạn này dự kiến chào đón những vị khách đầu tiên vào năm 2021, sớm hơn một năm so cột mốc 2022 được công bố vào tháng 4 năm 2018 trước đó.

du lịch vũ trụ.

Aurora Station sẽ có chỗ cho 6 người một lúc, bao gồm hai thành viên phi hành đoàn, cho các chuyến du hành không gian 12 ngày.

“Mục tiêu của chúng tôi là làm cho du lịch không gian trở nên gần gũi hơn với mọi người”, Frank Bunger, CEO và người sáng lập Orion Span, tuyên bố năm ngoái. “Khi ra mắt, Aurora Station sẽ đi vào hoạt động ngay lập tức để đưa khách du lịch vào vũ trụ một cách nhanh chóng và với mức giá thấp hơn bao giờ hết”.

Với mức giá gần 10 triệu USD, Orion Span hứa hẹn rằng chuyến du lịch sẽ mang đến trải nghiệm không gian đích thực.

du lịch không gian.

Mục tiêu của Orion Span là “phổ cập” du lịch vũ trụ trong tương lai gần.

Bunger cho biết gói tour của họ “đã rút gọn thời gian 24 tháng chuẩn bị cho khách du lịch lên thăm trạm vụ trụ xuống còn ba tháng với một mức giá thấp”.

Trong 12 ngày du lịch, du khách siêu giàu sẽ bay ở độ cao 320 km trên bề mặt trái đất trong quỹ đạoTrái đất tầm thấp, nơi họ sẽ chứng kiến ​những hình ảnh tuyệt đẹp của Trái Đất.

Trạm vũ trụ

Aurora Station sẽ rộng khoảng 3,6 m và dài 10,6 m, tương đương kích thước của một chiếc phi cơ riêng.

Khách sạn không gian này mất 90 phút để quay 1 vòng quanh Trái Đất, điều đó có nghĩa là hành khách sẽ nhìn thấy khoảng 16 bình minh và hoàng hôn sau mỗi 24 giờ.

Các hoạt động trên tàu bao gồm tham gia vào các thí nghiệm nghiên cứu như trồng thực phẩm khi ở trên quỹ đạo, nơi du khách có thể mang về nhà để làm quà lưu niệm hoặc bay ngay trên quê hương của họ.

Ngoài ra còn có trò chơi ping-pong không trọng lực với trang bị trôi nổi trong không gian.

Du khách có thể trò chuyện video trực tiếp với những người thân ở nhà thông qua truy cập Internet không dây tốc độ cao. Khi trở về Trái đất, họ sẽ được chào đón với nghi lễ như của anh hùng.

Trạm vũ trụ.

Trong khi tận hưởng cảm giác không trọng lực, khách du lịch có thể tự do di chuyển trong khách sạn, ngắm nhìn cực quang phía bắc và phía nam từ cửa sổ.

“Với các buồng ngủ riêng có thể tùy chỉnh, thực phẩm không gian chất lượng hàng đầu và các chi tiết thiết kế sang trọng, Aurora Station sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của du hành không gian và đặt ra một chuẩn mực mới cho ngành này”.

Du khách sẽ phải hoàn thành chương trình Chứng nhận Phi hành gia Orion Span (OSAC) kéo dài ba tháng trước khi lên đường. Orion Span có một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong ngành công nghiệp vũ trụ.

Khách sạn không gian.

Buồng ngủ trên Aurora Station có khả năng tuỳ biến cao.

Orion Span hiện đang gây quỹ đối với các nhà đầu tư muốn sở hữu một phần của trạm vũ trụ Aurora Station. Ở thời điểm hiện tại, mới có khoảng 217.100 USD được huy động từ chiến dịch SeedInvest của công ty, con số này không đáng là bao so với chi phí khổng lồ của dự án này.

Orion Span không phải là công ty duy nhất mạnh dạn thúc đẩy ngành du lịch khám phá vũ trụ.

Axiom Space, một công ty có trụ sở tại Texas điều hành bởi một cựu quản lý Trạm vũ trụ quốc tế ISS, đang có kế hoạch đưa một trạm vũ trụ thương mại lên quỹ đạo vào năm 2024.

Công ty này dự kiến đưa khách du lịch đến ISS vào năm 2020 và sau đó là trạm không gian của chính họ.

Axiom chưa định giá các chuyến du lịch ngoài không gian của họ nhưng cho biết mức giá sẽ thấp hơn so với khoản tiền 20 triệu USD mà vị khách du hành ngoài không gian trước đó là Dennis Tito phải trả vào năm 2001.

Vrgin Galactic, được thành lập bởi Richard Branson với mục tiêu đưa hành khách lên không gian dưới quỹ đạo, sẽ thu phí 250.000 USD mỗi chuyến đi. Các chuyến bay đã được lên lịch từ năm 2009, nhưng đến tại tháng 12 năm 2018 thì chuyến bay đầu tiên mới được thực hiện.

Dù với mức giá nào thì tập khách hàng của ngành này cũng sẽ rất nhỏ.

Tuy vậy, ông Bunger cho biết trạm vũ trụ Aurora “có nhiều mục đích sử dụng ngoài việc là một khách sạn”.

Công ty có kế hoạch cung cấp các chuyến đi cho các cơ quan không gian và hỗ trợ nghiên cứu không trọng lực và sản xuất trong không gian.

Được biết, dự án tiếp theo của Orion Span là ra mắt chung cư đầu tiên trên vũ trụ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Nguyên

Tin mới nhất