Vòng quanh Thế giới

Chị ruột ca số 17 cũng nhiễm COVID-19, từng dự show thời trang ở Paris, Milan

Theo SCMP
Chia sẻ

Chị gái của bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng dương tính với virus corona và cả hai chị em đã tham dự nhiều show diễn thời trang tại Milan và Paris.

Tờ SCMP đưa tin tối 8/3, Nga Nguyen (27 tuổi), chị ruột của ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam cũng dương tính với virus corona. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là Nga Nguyen và em gái từng tham dự nhiều sự kiện tại tuần lễ thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp), trong đó có show diễn thời trang của Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan.

Tuần lễ thời trang ở Paris thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới về thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, show của Saint Laurent được giới hạn với khoảng 1.000 khách mời.

Khách mời được xếp gần nhau, ngồi chật cứng tại các show diễn thời trang ở Paris.

Tại thời điểm hiện tại, sau khi tham dự tuần lễ thời trang, nhiều biên tập viên thời trang và người tham dự phải tự khách ly sau khi trở về nước. Các biên tập viên thời trang từ Mỹ và một số quốc gia châu Á như Thái Lan, Singapore xác nhận rằng, công ty của họ đã yêu cầu những người này không được đến văn phòng sau khi trở về từ Milan.

Đến ngày 9/3, cả thế giới ghi nhận 109.650 người nhiễm COVID-19, số người tử vong lên đến 3.801 người. Số ca nhiễm tại Ý tăng đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc, khi hiện tại có tới 7.375 trường hợp dương tính với Covid-19. Số người nhiễm Covid-9 ở Ý tăng lên gần 1.500 người so với một ngày trước, số ca tử vong tăng lên 366 người.

Rạng sáng 8/3 (theo giờ nước Ý), Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh phong tỏa toàn bộ vùng Lombardy cùng 14 tỉnh khác ở miền Bắc Ý với dân số gần 16 triệu người, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất