Vòng quanh Thế giới

Chị gái bệnh nhân số 17 phát hiện nhiễm COVID-19 như thế nào?

Theo New York Times
Chia sẻ

Sau khi nhận thông báo nhiễm virus corona, Nga Nguyen, chị gái của bệnh nhân số 17 của Việt Nam, được điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu và bắt đầu lùng sục trí nhớ về những người cô đã tiếp xúc

Chỉ hơn một tuần trước, Michael Burke, giám đốc điều hành của Louis Vuitton, đứng trong không gian tối ở Paris nơi có buổi trình diễn của ông sắp diễn ra và nhấn mạnh, dù có lo ngại về virus corona, nhiều sự kiện vẫn không bị hủy bỏ. Burke nói nhiều người trong số hàng trăm người trong căn phòng (nơi sắp diễn ra buổi trình diễn) đã đi du lịch cùng nhau và trong không gian kín suốt nhiều tuần.

“Các bạn có biết ai mắc bệnh không”, Burke đặt câu hỏi. Mọi người nhìn xung quanh và nhún vai.

Nhưng Burke đã không biết được rằng, sáng hôm đó, trong phòng một bác sĩ ở một quốc gia khác, Nga Nguyễn đã có triệu chứng ho. Cô cũng là người đầu tiên của giới thời trang được xác nhận dương tính với virus corona. Cũng vì thế, Nga Nguyen được coi là “bệnh nhân số 0” của giới thời trang.

Sau cơn ho xảy ra khi bác sĩ thăm khám định kỳ của một thành viên gia đình, Nga Nguyen đi xét nghiệm và ngày hôm sau nhận thông báo đã nhiễm virus.

Nga Nguyen tại Met Gala tháng 5/2018. Ảnh: Getty

Kể từ đó, Nga Nguyen được điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu và bắt đầu lùng sục trí nhớ về những người cô đã tiếp xúc. Tên của Nga Nguyễn xuất hiện khắp truyền thông và báo chí, khi cùng em gái Nguyen Hong Nhung tham dự cả hai buổi trình diễn ở Milan và Paris. Em gái của Nga Nguyen sau đó cũng xét nghiệm dương tính với corona. Các tờ báo Anh gọi Nhung, người sống ở Hà Nội, là “siêu lây nhiễm” khi đi trên một chuyến bay về Việt Nam.

“Mọi người nói tôi bay về nước, rằng tôi biết mình bị nhiễm bệnh khi đang tham dự show, nhưng điều đó không phải sự thật”, Nga nói.

Lời phân trần trên của Nga Nguyen không làm mọi người quan tâm. Họ chỉ biết là cô này và em gái đã có mặt tại các chương trình thời trang vì hai người này đã đăng ảnh trên tài khoản Instagram. Nga Nguyen nói cô đã phải xóa tài khoản này vì nhận nhiều tin nhắn đe dọa.

Theo New York Times, Nga Nguyen, người thường xuyên đi lại giữa London, Đức và Hà Nội, là con gái của một ông trùm thép. Cô có bằng khoa học chính trị tại Đại học King, London và làm việc cho LVMH trong bộ phận mỹ phẩm và nước hoa ở Paris trước khi gia nhập công việc kinh doanh của gia đình.

Nga Nguyen từ chối tự gọi mình là “người có ảnh hưởng” mặc dù cô nói rất yêu thời trang và thường tham gia các sự kiện từ thiện. Cô có hẳn một nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh trong mọi sự kiện để đăng mạng xã hội.

Cô gái này hai lần tham dự Met Gala và từng chụp hình cùng các nhân vật thời nổi tiếng trong làng trang thế giới như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse và Virgil Abloh. Cô hay chia sẻ cuộc sống của mình lên mạng xã hội và có lẽ như vậy, cô khiến mình thành mục tiêu công kích từ dân mạng.

“Tôi hoàn toàn hiểu được cách nhìn cực đoan khi thế giới đang trong cơn cuồng loạn vì dịch bệnh này. Nhiều người chăm chăm soi mói chúng tôi nhưng tôi nghĩ phần lớn dựa trên các giả định và những tưởng tượng về hậu quả của các sự việc”, Nga Nguyen cho hay.

Mặc dù Nga Nguyen cho biết cô từng là bạn của một người bạn của Gucci, và đã tham dự các show công bố bộ sưu tập khác nhau ở châu Âu, cô chưa bao giờ dự một chương trình của Gucci cho đến năm nay, khi thương hiệu này mời cô và một khách mời. Nga Nguyen rất phấn khích và đã rủ em gái đi cùng.

Họ cùng nhau bay từ London đến Milan vào ngày 18/2 và đến Gucci. Họ đã qua đêm, đến phòng trưng bày vào ngày hôm sau và sau đó bay trở lại London.

Vào thời điểm đó, theo Nga Nguyen, không ai nói về virus. Cho đến ngày 20/2, trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở Italy được ghi nhận ở vùng Bologna.

Ngày 25/2, Nga Nguyen và em gái bay tới Paris dự show của Saint Laurent. Vào thời điểm đó, Italy nổi lên như một ổ dịch nhưng chưa áp đặt các lệnh hạn chế. Cuối tuần đó, em gái Nga Nguyen bay về Việt Nam.

“Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn ổn trong suốt thời gian ấy”, Nga Nguyen nói. “Tôi đã đi đến phòng tập thể dục, đi làm”.

Ngày 2/3, cô này đi công tác. Sau đó, cô bị ho và hôm sau biết mình nhiễm bệnh.

“Lúc đầu tôi rất bối rối”, Nga Nguyen nói. “Bạn nghĩ xem, làm thế nào và khi nào nó xảy ra chứ?”. Kể từ đó, cô bị cách ly. Cô sốt ở khoảng 39 độ C và thường bị ho.

Nga Nguyen nói cô đã liên lạc với Gucci và Saint Laurent, cũng như bạn bè, gia đình, nghệ sĩ trang điểm và nhiếp ảnh gia của cô. (Không ai có dấu hiệu của bệnh). Cô nói cả hai công ty đều nói các nhân viên của họ không có dấu hiệu của bệnh COVID-19 và họ sẽ thông báo cho những người đã ngồi gần cô.

Bây giờ Nga Nguyen đang hy vọng các xét nghiệm tiếp theo vào tuần tới sẽ cho kết quả âm tính dù cô cũng có ý định ở lại bệnh viện để kiểm tra cho chắc chắn.

Đối với mạng xã hội, cô đang tạm dừng vào lúc này. “Sau khi hồi phục và về lại cuộc sống bình thường, tôi sẽ quay lại dùng nó”, Nga Nguyen nói.

Chia sẻ

Theo

New York Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất