Vòng quanh Thế giới

Chàng trai Indonesia sống sót kỳ diệu sau 49 ngày trôi dạt trên lều bẫy cá giữa Thái Bình Dương

Theo The Sun
Chia sẻ

49 ngày lênh đênh giữa biển Thái Bình Dương, từng có lúc muốn nhảy xuống để kết liễu đời mình, nhưng Aldi Adilang đã không làm như vậy và cuối cùng chàng thanh niên được giải cứu hệt như một câu chuyện cổ tích.

Aldi Adilang đến từ Sulawesi, một đảo lớn ở Indonesia và câu chuyện sống sót thần kỳ của em đã khiến cư dân mạng “đứng ngồi không yên” bởi nó chứa đựng nhiều tình tiết giống hệt như những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Chàng trai Aldi đã có 49 ngày lênh đênh giữa biển Thái Bình Dương. Ảnh: The Sun

Chàng trai 19 tuổi làm công việc chiếu đèn trên một chiếc nhà nổi làm bằng gỗ để thu hút cá, phục vụ cho việc đánh bắt ở vịnh Manado, cách đất liền khoảng 125 km. Công việc của Aldi thường được người dân địa phương gọi là “rompong”.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 7, chiếc chòi của Aldi bị bật neo và trôi dạt ra ngoài đại dương. Khi ấy, chiếc chòi nhỏ thậm chí không hề có mái chèo hay động cơ nào cả và chàng thanh niên cũng chỉ có lượng thực phẩm đủ ăn trong vài ngày.

Aldi xoay xở với cuộc sống ngoài biển bằng cách tự đánh cá, dùng những mẩu gỗ nhỏ từ chòi để nấu ăn và tận dụng quần áo để lọc nước biển để giảm lượng muối tiêu thụ.

Các thủy thủ mất hơn 4 tiếng đồng hồ để tiếp cận và giải cứu được Aldi. Ảnh: The Sun

Mỗi lần nhìn thấy những con tàu lớn, Aldi đã hy vọng được giải cứu nhưng 10 con tàu đi qua mà không ai trong số đó dừng lại hoặc cũng có thể những người trên đó không nhìn thấy Aldi”, Fajar Firdaus, một nhà ngoại giao Indonesia từ lãnh sự quán Osaka, trả lời tờ The Jakarta Post.

Chàng trai 19 tuổi được giải cứu ở vùng biển Guam. Ảnh: The Sun

Cuối cùng, các thủy thủ đoàn của tàu MV Arpeggio treo cờ Panama đã phát hiện ra chàng thanh niên đang mắc kẹt giữa vùng biển Guam (cách thành phố Manado của Indonesia 1.900 km). Bằng việc nhảy khỏi chòi và bám lấy sợi dây thừng từ phía các thủy thủ, Aldi đã được giải cứu vào ngày 31/8.

Khi đến vùng biển Nhật Bản, thủy thủ đoàn đã bàn giao Aldi cho lãnh sự quán Indonesia tại đây. Sau đó vài ngày, Aldi được quay trở về quê nhà và đoàn tụ với gia đình. “Giờ thằng bé đã ở nhà. Cuối tháng này, nó sẽ tròn 19 tuổi và chúng tôi sẽ chuẩn bị ăn mừng“, mẹ của Aldi nói.

Chia sẻ về câu chuyện sống sót sau 49 ngày lênh đênh trên biển, Aldi nói cậu nghĩ mình sẽ chết ở đó. Có lúc, Aldi muốn tự sát và nhảy khỏi chòi cá xuống đại dương nhưng sực nhớ lời dặn dò của cha, hãy cầu nguyện trong những lúc cảm thấy tuyệt vọng. Em đã làm theo và viết nên câu chuyện tuyệt diệu như vậy.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất