Vòng quanh Thế giới

Chàng trai gốc Việt 23 tuổi mở xe bán bánh mì gây chú ý tại Canada

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Với việc giới thiệu nhiều món ăn đậm chất Việt Nam, chàng trai 23 tuổi khiến người dân Canada phải trầm trồ khen ngợi.

Thành phố biển Vancouver là nơi hội tụ nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới, người dân sống tại đây có cơ hội được trải nghiệm đủ sắc thái khác nhau của thức ăn và vô tình trở thành những con người sành ăn bậc nhất. Thế nhưng, sống ở Vancouver mà chưa thử món Việt thì có lẽ người đó đã chưa trải nghiệm hết sự đa dạng văn hóa ở nơi đây.

Trong một nỗ lực nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế cũng như cập nhật thêm món ăn mới cho những tâm hồn ăn uống ở thành phố cảng này, NaMì là xe hàng món Việt đang đổ bộ trên những trục đường chính ở thủ phủ Vancouver của tỉnh British Columbia.

NaMì, xe bánh mì Việt xuất hiện nổi bật trên đường phố Canada.

NaMì, xe bánh mì Việt xuất hiện nổi bật trên đường phố Canada.

Kevin Thạch, chủ sở hữu của những chiếc xe bán tải chất đầy thức ăn, là con của vợ chồng chủ nhà hàng Phở Thái Hòa 1 trên con đường trung tâm của thành phố. Tốt nghiệp loại giỏi Đại học British Columbia, Thạch giờ đây bắt đầu tự kinh doanh với những món ăn đậm hồn Việt, như bánh mì hay gỏi cuốn.

Cùng lướt ngang một vòng thực đơn, đó là bánh mì kẹp gà nướng sả nồng nàn, bánh mì xíu mại đậm đà vị thịt, cay nhẹ với bánh mì bò sa tế nướng, đậm vị truyền thống với bánh mì thịt nguội, hay món đơn giản dành cho người ăn chay với bánh mì kẹp đậu hũ ngâm sả hoặc củ cải ngâm chua.

Món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam ăn kèm với nhiều loại thịt được chế biến độc đáo.

Món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam ăn kèm với nhiều loại thịt được chế biến độc đáo.

Gỏi cuốn, chả gió, gỏi đu đủ là những món khác được bán ngoài bánh mì của NaMì.

Gỏi cuốn, chả gió, gỏi đu đủ là những món khác được bán ngoài bánh mì của NaMì.

Không chỉ là ổ bánh kẹp những lát thịt vô vị, món bánh mì của thực khách sẽ được kèm theo gỏi đu đủ, cải ngâm chua cùng vô số loại rau xanh tươi mát. Ngoài món bánh mì nổi tiếng của Việt Nam, những thực khách tinh ý sẽ không thể không nhìn thấy các món ăn dân dã khác như gỏi cuốn tôm thịt, chả giò chiên giòn.

Dù là ăn nhẹ nhàng vào giờ xế hay đánh chén no bụng vào bữa trưa, xe thức ăn NaMì sẽ phục vụ khác hàng những món uống đặc trưng của dân Việt, vị ngọt thanh dịu của cà phê sữa đá được thay đổi linh hoạt nếu bạn muốn bỏ thêm sữa đặc hay nước cốt dừa, hay thậm chí là cà phê đen.

Dù là ăn nhẹ buổi xế hay ăn chính buổi trưa, NaMì luôn có đủ thức ăn để phục vụ.

Dù là ăn nhẹ buổi xế hay ăn chính buổi trưa, NaMì luôn có đủ thức ăn để phục vụ.

“NaMì không phải là một bước lùi từ nhà hàng sang trọng xuống xe đẩy đường phố, mà tôi xem đây là một bước tiến khi tôi có thể quảng bá rộng rãi hơn món Việt cho người dân Vancouver, người ta sẽ ghé vào những chiếc xe hàng nhỏ xinh trên phố nhiều hơn là đặt chân vào một nhà hàng sang trọng.

Điều khiến tôi tự hào khi giới thiệu NaMì đến các bạn, đó chính là việc kết hợp hài hòa giữa phương pháp nấu nướng truyền thống của Việt Nam với các kỹ thuật hiện đại cùng phương pháp mới lạ và nguyên liệu tươi ngon. Chưa bao giờ biến thành một người Việt Nam chính gốc lại dễ dàng đến thế”, Kevin Thạch chia sẻ.

Kevin Thạch, chủ sở hữu của những chiếc xe bánh mì Việt tại Vancouver.

Kevin Thạch, chủ sở hữu của những chiếc xe bánh mì Việt tại Vancouver.

Chuỗi xe thức ăn của chàng trai Việt ngoài sở hữu công thức đặc biệt, còn tung ra chiêu thức quảng cáo hiệu quả giúp thu hút đông thực khách. 50 khách hàng đầu tiên sẽ được dùng bữa miễn phí. Ngoài ra, trong tuần đầu tiên phục vụ, những chiếc bánh mì nóng giòn sẽ được bán với giá chỉ 5 CAD (87.000 VND).

Hình thức quảng bá sản phẩm này không phải đánh vào giá rẻ, mà nó giúp đợt khách hàng đầu tiên dễ dàng tiếp cận được với sản phẩm để rồi bị chinh phục bởi những món ăn không thể không thử lại lần hai, họ sẽ giới thiệu với bạn bè và rồi cả thành phố sẽ biết đến NaMì.

NaMì, xe thức ăn Việt tại Canada.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo nên những “nhà hàng lưu động”, Kevin Thạch cho biết mình lớn lên trong gian bếp của mẹ và được may mắn ăn các bữa ăn do mẹ anh nấu. “Tôi trưởng thành cùng bánh mì, chả giò, gỏi cuốn, là những món ăn đặc trưng của Việt Nam, và lý do tôi bắt đầu những xe hàng ăn chỉ đơn giản như vậy”, anh trả lời trên kênh CBC.

Bánh mì và cà phê, bữa sáng đủ chất cho một ngày mới năng động.

Bánh mì và cà phê, bữa sáng đủ chất cho một ngày mới năng động.

Sau thành công của xe bánh mì thứ nhất ở phố West Georgia and Granville, Kevin Thạch sắp mở tiếp xe hàng thứ hai trên đường Davie and Burrard, đây là những tuyến đường trung tâm ở Vancouver tập trung đông người qua lại, họ là những người luôn sẵn sàng để trải nghiệm ẩm thực đường phố.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Tin mới nhất