Vòng quanh Thế giới

Chàng thanh niên Philippines chèo thuyền kayak giữa mưa lớn ở Sài Gòn

Theo VnExpress
Chia sẻ

Người nước ngoài ở TP HCM tìm thấy niềm vui trong tình cảnh ngập lụt.

Klyde Kristian Elisan Mata chưa bao giờ chèo thuyền kayak và cũng không ấp ủ kế hoạch vào một ngày nào đó sẽ chèo thử. Tuy nhiên, tối 25/11, khi áp thấp nhiệt đới sau bão Usagi kéo theo mưa lớn làm ít nhất 40 tuyến đường ở TP HCM ngập nặng, chàng thanh niên 22 tuổi Philippines đã bất ngờ có cơ hội chơi thử môn thể thao sông nước này.

“Đó là lần đầu tiên tôi được chèo thuyền kayak. Chúng tôi đã biến một tình cảnh dường như đáng sợ thành một kỷ niệm đáng nhớ”, Mata kể với VnExpress tối Chủ nhật anh rủ một vài người bạn qua nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, xem phim nhưng do mưa lớn và ngập lụt, tất cả bị mắc kẹt ở lại.

Nhà của chúng tôi tương đối cao so với các nhà xung quanh nên nước không tràn vào nhưng các nhà hàng xóm thì ngập hết”, Mata nói. Mata và em gái đã sống ở Sài Gòn gần ba năm. Anh là giáo viên dạy tiếng Anh tại hai trường tiểu học ở quận Tân Phú.

Vì nhà cửa rộng rãi, Mata nhận chứa đồ đạc cho bạn bè, trong đó, có chiếc thuyền kayak màu xa lá cây của một người bạn Mỹ. “Cậu ấy ở nhà chung cư chật chội nên để nhờ chiếc thuyền ở nhà tôi”, Mata nói nhờ vậy anh có trải nghiệm “vui chưa từng thấy”.

Sau khi xem phim, Mata cùng một anh bạn người Australia “chợt nảy ra ý tưởng dùng đến chiếc thuyền mà lâu lắm không dùng tới”. Họ mặc áo mưa, ra sân sau nhà, vác chiếc thuyền trên vai và mang ra phố. Những còn lại cười phá lên thích thú, đương nhiên, không thể bỏ lỡ dịp ghi lại những giây phút “có một không có hai” này.

Ban đầu tôi nghĩ chắc không chèo được đâu. Nhưng rồi chúng tôi chèo qua được những hai dãy nhà và dừng lại trước cửa hàng KFC đầu ngõ, mua một ít đồ ăn nhanh về cho cả hội”, Mata nói. “Vui quá trời!”.

Mata cho biết anh không xa lạ với cảnh đường xá ngập lụt như vậy. “Tôi đến từ Philippines mà. Mỗi năm chúng tôi phải đối mặt với ít nhất hai trận bão lớn. Tôi từng trải qua tình cảnh ngập lụt còn khủng khiếp hơn. Thế này không là gì to tát với tôi“, Mata thẳng thắn.

Mata được thông báo các trường học đều đóng cửa do điều kiện thời tiết xấu. “Hôm nay tôi nghỉ làm và vừa chèo thuyền ra ngoài mua bánh mì về ăn sáng,” chàng thanh niên Philippines tếu táo nói.

Trong khi đó, nhiều người nước ngoài tỏ ra lo lắng về tình trạng ngập lụt trong thành phố. Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ nước ngoài sống ở Sài Gòn, tài khoản có tên Claudia Oporto Calderón kêu gọi mọi người chia sẻ hình ảnh về tình trạng lụt ở gần nơi đang sống. “Tôi đã sống ở đây gần 4 năm và chưa bao giờ thấy một cơn bão nào như thế này. May mà bão vào đúng Chủ nhật. Hy vọng mọi người đều an toàn, đặc biệt những người sống ở vùng trũng“. Những người khác cho biết sáng nay không thể bắt được xe ôm và taxi bằng các ứng dụng gọi xe công nghệ.

Gần trưa ngày 25/11, bão Usagi áp sát bờ biển các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre, trong đó trọng tâm là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi suy yếu, gây mưa to kèm gió lớn khiến nhiều cây cối ở Vũng Tàu, TP HCM, Bình Thuận gãy đổ.

Đến 13h, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi sâu vào đất liền, tiếp tục khiến TP HCM và nhiều tỉnh thành mưa lớn. Dự báo đến trưa nay, trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực biên giới các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Campuchia. Sức gió tối đa dưới 40 km/h.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất