Vòng quanh Thế giới

Chân dung 'người thách thức' cả ông Trump và bà Clinton

Theo VOV
Chia sẻ

Cựu đặc vụ CIA Evan McMullin ngày 8/8 đã tuyên bố tham gia chạy đua vào Nhà Trắng, cạnh tranh với 2 ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton.

1

Ra tranh cử, ông Evan McMullin (40 tuổi) cho biết, ông cũng như hàng triệu cử tri khác, luôn mong muốn nước Mỹ sẽ có những ứng cử viên Tổng thống có thể đưa ra tầm nhìn thuyết phục cho một tương lai tốt đẹp. (ảnh: Qz).

2

Tuy nhiên, cả 2 ứng cử viên Tổng thống đại diện cho 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ đều khiến ông McMullin thất vọng. Ông cho biết cả 2 đều không đủ tiêu chuẩn. (ảnh: dailywire).

3

Dù tuyên bố tranh cử muộn nhưng quyết định của ứng viên độc lập McMullin có thể có tác động đến những bang cạnh tranh cao như Ohio, Virginia và New Hampshire. (ảnh: VOX).

4

Ông McMullin, 40 tuổi, đã tốt nghiệp thạc sĩ trường Quản trị kinh doanh Wharton và có thời gian làm việc cho Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs. (ảnh: evanmcmullin.com).

5

Từ năm 2001 đến năm 2011, ông là đặc vụ chống khủng bố của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).(ảnh: evanmcmullin.com).

6

Năm 2013, ông trở thành cố vấn cao cấp về các vấn đề an ninh quốc gia cho Ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ. (ảnh: evanmcmullin.com).

7

Năm 2015, ông giữ chức giám đốc phụ trách chính sách của hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ. Ngày 8/8 ông tuyên bố từ chức để bắt đầu tranh cử Tổng thống. (ảnh: evanmcmullin.com).

8

Theo ABC News, ông McMullin được nhóm “Better for America” (Điều tốt hơn cho nước Mỹ) ủng hộ. (ảnh chụp màn hình trang web dành riêng cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Evan Mcmullin).

9

“Better for America” là một tổ chức phi lợi nhuận đã nỗ lực nhiều tháng qua để chọn một ứng cử viên độc lập ra tranh cử Tổng thống. Ông McMullin khẳng định, ông sẽ là một nhà lãnh đạo có thể mang đến sự lựa chọn mới cho ngôi vị Tổng thống với hàng triệu người Mỹ đang bất mãn.

Chỉ còn 3 tháng nữa là đến cuộc bầu cử toàn quốc, vì vậy ông Evan McMullin và nhóm vận động tranh cử cần phải nỗ lực và tăng tốc hết sức để giành lấy cơ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VOV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất