Vòng quanh Thế giới

Chấn động: Lại thêm loạt vụ nổ và tấn công bởi dân tị nạn ở Đức

Thanh Bình
Chia sẻ

Sau loạt vụ nổ và tấn công xảy ra thời gian qua, nước Đức đang bị liệt vào danh sách các quốc gia châu Âu bị tấn công nhiều nhất, cùng với Pháp và Bỉ.

Nổ ở một nhà hàng thuộc Đông Nam nước Đức

Tờ báo địa phương Nuernberger Nachrichten cho biết vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng ở khu vực Ansbach thuộc Đông Nam nước Đức, làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 12 người khác bị thương.

Người phát ngôn sở Nội vụ vùng Bavaria đã khẳng định đây là một vụ đánh bom liều chết, nghi phạm là một người Syria, 27 tuổi, từng bị từ chối tị nạn tại Đức.

Nhà chức trách chưa khẳng định được danh tính thủ phạm và động cơ sau vụ nổ

Nhà chức trách chưa khẳng định được danh tính thủ phạm và động cơ sau vụ nổ

Vụ nổ diễn ra ngay gần địa điểm của một lễ hội âm nhạc dự kiến sẽ tổ chức ở Ansbach, gần thành phố Nuremberg. Sau vụ nổ, lễ hội âm nhạc dự kiến đã bị hủy bỏ.

Tấn công bằng dao, một thai phụ chết và hai người bị thương

Cảnh sát Đức cũng vừa bắt giữ một người tị nạn Syria dùng dao tấn công và đâm chết một phụ nữ mang thai.

Thủ phạm tấn công làm một phụ nữ mang thai bị chết, hai người khác bị thương, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Thủ phạm tấn công làm một phụ nữ mang thai bị chết, hai người khác bị thương, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Reuters, cảnh sát Đức cho biết họ đã bắt giữ kẻ tấn công sau khi hắn giết chết người phụ nữ mang thai và làm bị thương hai người khác tại thành phố tây nam Reutlingen gần Stuttgart. Thủ phạm, một thanh niên 21 tuổi, cũng là người tị nạn đến từ Syria. Cảnh sát Đức khẳng định vụ việc không liên quan tới khủng bố. Theo phát ngôn viên cảnh sát Đức gã thanh niên tị nạn thủ phạm đã từng dính líu trong các vụ tấn công trước đó làm bị thương người khác và đã ra tay một mình.

Loat vụ việc trên đã nối dài các chuỗi vụ tấn công đang xảy ra tại Đức và Châu Âu, đồng thời dấy lên nỗi lo ngại và làn sóng trỉ trích chính mạnh mẽ sách mở cửa với người tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel.

Với chính sách đó, hơn một triệu người nhập cư đã vào Đức trong năm qua, nhiều người trong đó chạy loạn từ Afghanistan, Syria và Iraq.

Trước đó, cả nước Đức đã rúng động bởi vụ xả súng làm 9 người chết và hơn 20 người bị thương tại nhà hàng McDoanald ở Munich hôm 22.7, gây ra bởi một thanh niên hai dòng máu Đức - Iran mới 18 tuổi.

Hiện Đức đang bị liệt kê vào danh sách các quốc gia Châu Âu bị tấn công nhiều nhất, cùng với Pháp và Bỉ trong danh sách.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất