Vòng quanh Thế giới

Khoe mẽ được đặc cách đi lại ở thành phố bị phong tỏa vì bố làm to, cậu thiếu niên gây phẫn nộ

Phạm Hảo
Chia sẻ

Một cậu con trai của một quan chức Trung Quốc đã lên Weibo để khoe khoang về việc bố cậu dựa vào quyền lực cá nhân để sắp xếp một chiếc xe hơi đưa cậu từ thành phố Thiên Môn về Kinh Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc dù những con đường nơi đây đã đã bị ban lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Mới đây, con trai của một quan chức Trung Quốc đã làm dấy lên sự phẫn nộ vì nạn lạm dụng quyền lực ngay trong mùa dịch bệnh. Cụ thể, cậu thiếu niên này đã lên Weibo để khoe khoang về việc bố cậu dựa vào quyền lực cá nhân để sắp xếp một chiếc xe hơi đưa cậu từ thành phố Thiên Môn về Kinh Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc dù những con đường nơi đây đã đã bị ban lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Được biết, bố của cậu thiếu niên là Giám đốc Thị trường của Phòng Thương mại tỉnh Kinh Châu.

Để chứng minh lời nói, cậu thiếu niên đã đăng một đoạn video (hiện đã bị gỡ xuống) cho thấy chiếc xe chở cậu ta đi qua một trạm thu phí có dòng chữ Khu vực hạn chế giao thông được hiển thị trên bảng.

Cậu thiếu niên viết trên trang cá nhân: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bố tôi có nhiều quyền lực. Ông cả đời là một quan chức và tôi chưa bao giờ được hưởng lợi từ nó cho đến khi dịch bệnh này bùng phát. Khi cả tỉnh phong tỏa tất cả đường xá, bố tôi đã dùng quan hệ của ông để điều một chiếc xe đón tôi từ Thiên môn trở về Kinh Châu”. 

Để chứng minh lời nói, cậu thiếu niên đã đăng một đoạn video (hiện đã bị gỡ xuống) cho thấy chiếc xe chở cậu ta đi qua một trạm thu phí có dòng chữ Khu vực hạn chế giao thông được hiển thị trên bảng.

Cậu thiếu niên đã xin lỗi và hứa sẽ: “Tuân thủ nghiêm ngặt các luật lệ và quy định cũng như chú ý đến lời nói và hành vi của mình trong tương lai”.

Sau khi con trai vị quan chức ấy công khai câu chuyện, Ủy ban kiểm tra kỷ luật Kinh Châu và Ủy ban Giám sát đã vào cuộc điều tra vụ việc. Cậu thiếu niên đã xin lỗi và hứa sẽ: “Tuân thủ nghiêm ngặt các luật lệ và quy định cũng như chú ý đến lời nói và hành vi của mình trong tương lai”.

Lệnh cấm đi lại đối với người, gia súc, và động vật hoang dã ở một số thành phố của Trung Quốc đều nhắm đến mục tiêu hạn chế lây lan dịch bệnh hết mức có thể. Hiện tại, không có gì chắc chắn rằng bố cậu thiếu niên có thể trở lại vị trí Giám đốc Thị trường.

Tính tới sáng 18/2, cả thế giới có 73.255 ca nhiễm, 1.868 người tử vong do virus COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin mới nhất