Vòng quanh Thế giới

Câu chuyện thú vị về 'Chiếc lọ hạnh phúc'

Chia sẻ

Cuối mỗi ngày, Elizabeth viết ra một tờ giấy khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày của mình và thả nó vào trong "Chiếc lọ Hạnh phúc"

Có lẽ, các bạn trẻ ngày nay không còn lạ lẫm với cuốn sách “Ăn, cầu nguyện, yêu” rất nổi tiếng của nhà văn người Mỹ Elizabeth Gilbert. Cuốn sách là lời tự sự của chính tác giả ghi lại quá trình đi tìm ý nghĩa và hạnh phúc của cuộc đời này. Tác phẩm cũng là lời kêu gọi mọi người tìm được sự bình yên trong tâm hồn, sự cân bằng trong cuộc sống để không ngừng yêu thương và đón nhận tình yêu.

Sau thành công của “Ăn, cầu nguyện, yêu”, Elizabeth không ngừng trao gửi thông điệp về thái độ sống tích cực, tốt đẹp hơn tới mọi người thông qua các tác phẩm của mình. Mới đây, cô còn phát động phong trào mang tên “Chiếc lọ hạnh phúc”. Dự án nho nhỏ nhưng ý nghĩa này của cô đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cư dân mạng thế giới, đặc biệt là các độc giả yêu mến cô.

1. chieclohanhphuc

Elizabeth bên “Chiếc lọ Hạnh phúc” của mình.

Ngay sau khi hoàn thành quyển sách “Ăn, cầu nguyện, yêu”, Elizabeth đã bắt đầu “Chiếc lọ Hạnh phúc” của riêng mình. Cô mua một chiếc lọ pha chế thuốc bằng thủy tinh từ một cửa hàng đồ cổ. Cuối mỗi ngày, cô viết ra một tờ giấy khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày của mình và thả nó vào trong chiếc lọ. Việc này vô cùng đơn giản và chỉ tốn từ một đến hai phút.

Elizabeth không sử dụng loại bút hay loại giấy nào cầu kỳ, chỉ đơn giản là một mẩu giấy và một cái bút có thể sử dụng được. Việc ghi lại khoảnh khắc trong ngày khiến cô cảm thấy bản thân may mắn, hạnh phúc, nhận ra và biết ơn rằng mình đang được tồn tại. Đây là một cách nuôi dưỡng tâm trí rất nhẹ nhàng mà lại vô cùng hiệu quả.

2. chieclohanhphuc

Những khoảnh khắc hạnh phúc không nhất thiết phải to lớn. Nó có thể chỉ là những niềm vui rất nhỏ bé, giản dị.

Với Elizabeth, hạnh phúc là kết quả của những nỗ lực cá nhân, là để tâm tới những giây phút chất chứa niềm vui trong cuộc sống của mỗi con người, là trao cho những khoảnh khắc đẹp đẽ đó một chút ánh sáng, là lưu giữ lại những chứng tích cho thấy bạn luôn hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

“Chiếc lọ hạnh phúc” đã bảo vệ Elizabeth trong những khoảng thời gian tăm tối, đau buồn trong cuộc đời. Sau khi nghe lời kêu gọi của nữ tác giả, nhiều độc giả khắp toàn cầu đã tự tạo “Chiếc lọ hạnh phúc” cho bản thân và gia đình mình. Sau đó, họ còn gửi ảnh “chiếc lọ” của mình tới Elizabeth.

Hạnh phúc một mình là hạnh phúc bé nhỏ. Hạnh phúc được chia sẻ, lan tỏa tới những người khác là hạnh phúc đẹp đẽ, lớn lao hơn rất nhiều. Như vậy, Elizabeth cùng dự án “Chiếc lọ hạnh phúc” của mình đã rất thành công trong việc đem lại niềm vui cũng như niềm tin cho vô vàn con người khác.

3. chieclohanhphuc

Sau một thời gian vun đắp cho “Chiếc lọ hạnh phúc”, chị Joanna Wren vừa mới mở chiếc lọ ra, ngồi “nhấm nháp” lại tất cả những giây phút tươi đẹp đã đến với mình. Và dĩ nhiên, nó làm chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

4. chieclohanhphuc

Enith Morillo có “Chiếc lọ hạnh phúc” của riêng mình từ khá lâu. Chiếc lọ trong bức ảnh này thuộc về cô con gái 10 tuổi của chị. Đây cũng là chiếc lọ đầu tiên của cô bé.

5. chieclohanhphuc

Còn đây là “Chiếc lọ hạnh phúc” của cả gia đình chị Renee Nannette. Gia đình chị không phải lúc nào cũng thường xuyên “bỏ” những khoảnh khắc hạnh phúc vào chiếc lọ được nhưng họ vẫn cố gắng duy trì nó.

6. chieclohanhphuc

Ba mẹ con đang ngồi đọc lại những khoảnh khắc hạnh phúc của mình. Điều đó giúp họ có thêm lòng tin vào một cuộc sống tươi đẹp.

7. chieclohanhphuc

Chiếc lọ của chị Susan Kleinman mới được 4 tháng tuổi thôi. Nhưng như bạn thấy đấy, chừng đó thời gian cũng đủ mang lại cho chị rất nhiều niềm vui.

8. chieclohanhphuc

Năm 2015 là một năm có rất nhiều đau buồn và mất mát với Catherine Hill. Nhưng không có ngày nào là chị quên ghi lại những niềm vui và cất nó vào trong chiếc lọ của mình. Việc làm này giúp chị nhận ra rằng chị có thể và phải trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của chính bản thân mình qua mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

9. chieclohanhphuc

“Chiếc lọ hạnh phúc” rất nhiều màu sắc của một cư dân mạng Hà Lan.

Năm mới 2016 đã gõ cửa, bạn đã có dự định làm gì để khiến 365 ngày mới của mình thêm nhiều ý nghĩa và niềm vui chưa? “Chiếc lọ hạnh phúc” có thể là một lựa chọn rất tuyệt vời dành cho bạn và những người thương yêu của mình đó!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất