Vòng quanh Thế giới

Đây là cậu bé duy nhất trên thế giới mắc bệnh lạ không thể đi, nói chuyện, ngồi hay ngẩng đầu

Phạm Hảo
Chia sẻ

Ollie Lloyd là một cậu bé 5 tuổi sống tại thị trấn Barrow-in-Furness, quận Cumbria (Anh). Từ khi sinh ra, cậu bé đã không thể đi lại, nói chuyện, ngồi hoặc ngẩng đầu.

Ollie Lloyd là một cậu bé 5 tuổi sống tại thị trấn Barrow-in-Furness, quận Cumbria (Anh). Từ khi sinh ra, cậu bé đã không thể đi lại, nói chuyện, ngồi hoặc ngẩng đầu. Ollie cũng bị mù, mất thính lực đáng kể ở hai bên tai và có thể chịu đựng tới 100 cơn động kinh mỗi ngày.

Cậu bé không thể đi lại, nói chuyện, ngồi hoặc ngẩng đầu.

Mẹ của Ollie, Louise Lloyd, 32 tuổi, dành cả ngày lẫn đêm để chăm sóc cậu con nhỏ. Trong khi đó, Steve Sadecki, 34 tuổi, người bố nặng gánh phải liên tục nghỉ phép khi làm ở một siêu thị để dành thời gian cho con. Nói về tình trạng của con trai mình, ông Sadecki chia sẻ: “Chúng tôi được biết rằng Ollie đã bị mất một nhiễm sắc thể bị lặp một nhiễm sắc thể khác. Thằng bé sinh ra với một lỗ nhỏ trên tim, một khe hở to trên cơ thể, một vấn đề với động mạch phổi, bị nghoẹo chân ở hai bên, khiến chân thằng bé xoay vào trong. Các bác sĩ không thể cho chúng tôi chẩn đoán hoặc tiên lượng vì Ollie ta là người duy nhất trên thế giới mắc bệnh này”.

'Nhưng cậu bé rất rất ổn và không đau đớn. Thậm chí với từng đó vấn đề, thiên thần nhỏ của chúng tôi vẫn luôn hài lòng và hạnh phúc”.

Thậm chí, các bác sĩ không thể đưa ra bất kỳ chẩn đoán nào liên quan đến tình hình của cậu bé vì đây là bệnh nhân… duy nhất trên thế giới mắc phải căn bệnh này.

Bố mẹ của Ollie - những người hiện tại chỉ ngủ được 2 tiếng mỗi ngày.

Cặp vợ chồng đã nhận được gần 5,431 đô la (khoảng 126 triệu VND) tiền quyên góp từ bạn bè và những mạnh thường quân để giúp đỡ họ. Khi tình trạng Ollie ngày càng xấu đi, cặp đôi hy vọng sẽ gây quỹ thêm được 12.071 đô (khoảng 280 triệu đồng) để giúp họ chăm sóc con trai và trả chi phí sinh hoạt.

Gia đình bốn người của cặp vợ chồng trẻ.

Trước Ollie, Lloyd và Sadecki có một cậu con trai 10 tuổi tên Bradley. Quá trình mang thai của Bradley cũng không hề đơn giản khi bác sĩ cho bé cậu bé có thể bị hội hứng Down và khuyên Lloyd nên bỏ đứa trẻ. “Cả hai chúng tôi đều muốn có con nên không bao giờ tôi bỏ con mình” - chị Lioyd cho biết.

Trong suốt 2 tháng đầu đời, Ollie không thể mở mắt và ăn uống bình thường. Bố mẹ cậu đã phải chuyển viện liên tục để rồi đến cuối năm ấy, các bác sĩ mới xác định được những bất thường di truyền của cậu bé

Trong suốt 2 tháng đầu đời, Ollie không thể mở mắt và ăn uống bình thường. Bố mẹ cậu đã phải chuyển viện liên tục để rồi đến cuối năm ấy, các bác sĩ mới xác định được những bất thường di truyền của cậu bé: “Đó là một thời gian khủng khiếp cho tất cả chúng ta” - chị Lloyd nói. Bây giờ khi đã 5 tuổi, Ollie chỉ ngủ 2 tiếng mỗi đêm khiến cha mẹ bị thiếu ngủ trầm trọng.

Được biết, bạn bè của gia đình cặp đôi đã lập nên một trang web để kêu gọi quyên góp nhằm giúp đỡ sinh hoạt phí cho Ollie và bố mẹ cậu.

Chia sẻ

Bài viết

Phạm Hảo

Tin mới nhất