Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 8 tuổi thoát khỏi ung thư giai đoạn cuối mà không cần điều trị

Theo The Sun
Chia sẻ

Sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, một phép màu đã xảy ra với cậu bé 8 tuổi.

Cậu bé Julian Malankowska, 8 tuổi, đến từ hạt Lancashire (Anh), mắc căn bệnh ung thư bạch cầu lympho cấp tính (ALL) vào năm 2011 khi em mới chỉ tròn 2 tuổi. ALL là một loại ung thư máu có ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu chưa trưởng thành từ tủy xương.

Cậu bé may mắn thoát khỏi căn bệnh ung thư giai đoạn cuối một cách thần kỳ. Ảnh SWNS

Khi đó, các tế bào ung thư trong bạch cầu khiến cơ thể cậu bé hoàn toàn tê liệt. Sau một vài lần thực hiện ghép tủy, gia đình Julian cứ nghĩ cậu bé có thể thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng, một lần nữa, vào tháng 6/2017, căn bệnh quái ác tái phát. Dù các bác sĩ đã tiến hành một loạt các phương pháp điều trị, bệnh tình của Julian không có dấu hiệu khả quan.

Aneta, mẹ của cậu bé, cho biết, chị gần như chết lặng khi bác sĩ thông báo con trai không có cơ hội đón được Giáng sinh. “Thế giới với tôi như sụp đổ. Có đôi lúc, Julian nói với tôi rằng thằng bé muốn chết vì không muốn ở bệnh viện thêm nữa“, chị nói.

Aneta chia sẻ thêm: “Em trai 4 tuổi của Julian - Leon liên tục hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra với anh trai nó. Chúng tôi không thể chấp nhận được điều tồi tệ nhất đối với Julian. Thằng bé đã quá mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật”.

Một phép nhiệm màu bất ngờ đến với gia đình Aneta khi kết quả kiểm tra máu của Julian bỗng nhiên chuyển biến tốt. Ngay cả các bác sĩ cũng không hiểu vì sao chuyện này lại có thể diễn ra. Qua một số thí nghiệm, bác sĩ nhận định số lượng tiểu cầu của Julian tăng nhanh hơn, mức độ tế bào ung thư trong tủy cũng giảm gần một nửa.

Julian vui vẻ bên mẹ. Ảnh: SWNS

Trường hợp của Julian chỉ có xác xuất 1/7 tỷ ca. Ảnh: SWNS

Các bác sĩ sau đó phát hiện ra căn bệnh của cậu bé, bằng cách nào đó, biến đổi thành bệnh bạch cầu myeloid cấp tính (AML) - một dạng ung thư có thể điều trị được.

Hiện tại, Julian đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Manchester.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất