Vòng quanh Thế giới

Đám cưới của cô dâu 26 chú rể 62 gây sốc, nhưng điều đáng chú ý là biểu cảm của mẹ vợ

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Có thể thấy rõ trong đoạn video, khi cô dâu chú rể dâng trà cho bố mẹ vợ theo phong tục truyền thống, khác hẳn với khuôn mặt của cô dâu và chú rể, người mẹ vợ không hề có biểu cảm vui vẻ thường thấy của các bà mẹ khi nhìn con gái lấy chồng mà thậm chí còn xấu hổ quay đi.

Ngày nay, khi người ta đã có quyền yêu đương tự do, càng có nhiều những cặp đôi chênh lệch tuổi tác quá xa xuất hiện. Những cặp đôi như vậy đều trở thành miếng mồi ngon cho giới truyền thông báo chí và rất nhanh trở thành đề tài trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Gần đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc chia sẻ một loạt ảnh cưới của cặp đôi “ông - cháu” đã trở thành chủ đề nóng cho cư dân mạng.

Có thể nhìn thấy trong ảnh, cô dâu và chú rể mặc bộ đồ cưới truyền thống như bao đám cưới khác. Trông cô dâu có vẻ như rất hạnh phúc. Nhưng khi mọi người nhìn chú rể thì không khỏi ngỡ nàng: “Không phải chú rể trông quá lớn tuổi so với cô dâu sao?”.

Người dùng đăng những bức ảnh này lên Weibo cũng chia sẻ rằng đây là một đám cưới mà cô dâu chỉ mới 26 tuổi, còn chú rể đã 62 tuổi, là một cặp vợ chồng “ông - cháu”.

Có thể thấy rõ trong đoạn video trong đám cưới, khi cả hai dâng trà cho bố mẹ vợ theo phong tục truyền thống, khác hẳn với khuôn mặt vui vẻ của cô dâu và chú rể, người mẹ vợ không hề có biểu cảm vui vẻ thường thấy của các bà mẹ khi nhìn con gái lấy chồng mà thậm chí còn xấu hổ quay đi.

Đến khi nhìn thấy một hàng dài xe Rolls Royce đến đón dâu, không ít cư dân mạng mới ồ lên hiểu ra: “Nếu không phải vì hàng Rolls Royce kia, chắc chẳng bao giờ có chuyện tình yêu cách biệt tuổi tác như vậy đâu!”.

Câu chuyện tình yêu này thu được không ít lời bình luận trái chiều của cư dân mạng: “Có khi nào vợ tương lai của tôi vẫn đang học mẫu giáo không nhỉ? Đi, mai phải đến trường mẫu giáo ngay và luôn”; “Sự thật chứng minh có tiền luôn tốt nhất”; “Như vậy thì cha mẹ còn cười kiểu gì?”; “Nhìn chú rể còn lớn hơn cả bố vợ nữa”;…

Nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng, nếu cả hai người đồng ý và pháp luật không cấm đoán, thì không có gì là không tốt cả.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất