Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại, cô dâu chú rể mỗi người một nơi vì dịch corona

Theo The Paper
Chia sẻ

Dù không có váy cưới, hôn trường, hoa cầm tay và thậm chí là không được gặp mặt nhau nhưng cặp đôi vẫn cố gắng tổ chức đám cưới, trao lời hẹn thề qua điện thoại để không phải hối hận.

Chị Vương Nguyệt Linh, y tá người Tứ Xuyên (Trung Quốc) và anh Tần Đốc Sơn (28 tuổi), lính cứu hỏa thuộc đội cứu hỏa thị trấn Tự Cống (tỉnh Tứ Xuyên) đã yêu nhau được 2 năm và cả hai lên kế hoạch sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 1/2 vừa qua. Tuy nhiên, kế hoạch đám cưới của cặp đôi đã bị hủy bỏ do bệnh viêm phổi bùng phát mạnh mẽ.

Video: Cặp đôi tổ chức đám cưới qua điện thoại, cô dâu chú rể mỗi người một nơi vì dịch viêm phổi corona

Dù vậy, cặp đôi vẫn cố gắng tổ chức đám cưới vào ngày này để không phải hối hận. Nhưng đám cưới của họ lại vô cùng “đặc biệt” khi không có hôn trường, không váy cưới sang trọng, không hoa cưới, không phù dâu phù rể, không có bố mẹ hai bên và thậm chí là cô dâu và chú rể còn không thể gặp mặt nhau trực tiếp.

Vào 7 giờ tối hôm đó, chú rể họ Tần lặng lẽ đến một góc phòng ngủ, mở điện thoại và kết nối video với cô dâu họ Vương. Trong khi đó, chị Vương mặc đồng phục y tá màu hồng thay cho “váy cưới”, đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang. Chị được một đồng nghiệp khoác tay đi từ từ vào phòng làm việc, nơi có chiếc điện thoại đang kết nối video với chú rể, trên nền nhạc đám cưới.

Chị Vương mặc đồng phục y tá màu hồng thay cho váy cưới, từ từ tiến vào phòng làm việc nơi có điện thoại được kết nối với chú rể.

Qua màn hình điện thoại, cặp đôi trao lời hẹn ước trăm năm với nhau. Sau cùng, một nữ đồng nghiệp của chị Vương nói: “Dù bạn giàu hay nghèo, khỏe hay ốm, bạn vẫn sẽ quan tâm đến cô ấy, chăm sóc cho cô ấy, trân trọng cô ấy, bảo vệ cô ấy, hiểu cô ấy và yêu cô ấy mãi mãi chứ?“.

Lúc này, anh Tần bật khóc và hét lớn lên: “Tôi đồng ý” trước khi kết thúc cuộc gọi. Đám cưới của hai người chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 phút và có chưa tới 10 người tham dự, nhưng “vô cùng hoành tráng” theo như lời của chị Vương.

Cặp đôi trao lời hẹn thề, tổ chức đám cưới qua điện thoại ngay trong mùa dịch.

Được biết, khi bệnh viêm phổi bùng phát, chị Vương tự nguyện ở lại bệnh viện để làm việc và cho tới thời điểm tổ chức đám cưới, chị đã 10 ngày chưa về nhà. Trong khi đó, anh Tần cũng nằm trong tuyến đầu của đội phòng chống dịch bệnh nên không thể thoái thác trách nhiệm được.

Anh Tần cho biết, sau khi dịch bệnh lắng xuống, anh và vợ sẽ chọn lại ngày để tổ chức đám cưới chính thức, mời bạn bè cùng người thân đến ăn mừng.

Chia sẻ

Theo

The Paper

Tin mới nhất