Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi khỏa thân, ôm nhau chụp ảnh trên kim tự tháp Ai Cập gây phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ chụp ảnh khỏa thân, cặp đôi còn tạo dáng phản cảm và cùng hướng tầm mắt về thủ đô Cairo, Ai Cập, khi mặt trời từ từ mọc lên.

Cảnh sát Ai Cập đang điều tra những bức ảnh chụp một cặp đôi khỏa thân ôm nhau trên đại kim tự tháp Giza được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Theo cơ quan chức năng, cặp đôi không chỉ chụp ảnh mà còn quay lại video đăng tải trên mạng xã hội cũng như trên kênh YouTube. Những bức ảnh này thuộc về nhiếp ảnh gia Andreas Hvid, 23 tuổi, đến từ Đan Mạch và một người phụ nữ không rõ danh tính.

Không chỉ chụp ảnh khỏa thân, cặp đôi còn tạo dáng phản cảm và cùng hướng tầm mắt về thủ đô Cairo, Ai Cập, khi mặt trời từ từ mọc lên. Những bức ảnh và đoạn clip sau đó đã bị xóa nhưng cư dân mạng đã nhanh chóng chia sẻ, gây ra một “cơn bão” mạng xã hội.

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân ở kim tự tháp Ai Cập

Hầu hết mọi người đều nói rằng hành động này rất phản cảm và không thể chấp nhận được. Chính quyền Ai Cập cũng coi những hình ảnh đó là thiếu tôn trọng di sản thế giới. Một cư dân mạng bình luận: “Điều này thật thiếu tôn trọng và đáng xấu hổ“.

Thế nhưng đáp lại sự phẫn nộ của chính quyền Ai Cập cũng như cộng đồng mạng, chủ nhân bức ảnh lên tiếng rằng: “Tôi thấy buồn vì nhiều người tức giận như vậy. Nhưng tôi lại nhận được phản hồi tích cực từ nhiều người Ai Cập vì cho rằng đó là điều đáng để ghi nhớ“.

Việc trèo lên kim tự tháp đã là hành động bị nghiêm cấm và khỏa thân nơi công cộng ở Ai Cập cũng là điều bất hợp pháp.

Cũng trên trang chủ YouTube, Andreas tự nhận mình là một người ưa mạo hiểm. Nhiều bức ảnh Instagram, Flickr và các mạng xã hội khác cho thấy anh thường xuyên leo lên đỉnh những tòa nhà nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, những bức ảnh trên trang web nhiếp ảnh của anh ta hầu hết là ảnh khỏa thân.

Chính quyền Ai Cập cho biết, riêng việc trèo lên kim tự tháp đã là hành động bị nghiêm cấm. Việc khỏa thân nơi công cộng ở Ai Cập cũng là điều bất hợp pháp. Giới chức Ai Cập có thể sẽ truy tố cặp đôi trên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất