Vòng quanh Thế giới

Cảnh tượng cầu dài hơn 1.500 m bị phá sập trong 3 giây

Phương An
Chia sẻ

Sau một tiếng nổ lớn, cây cầu dài hơn 1.500 biến mất trong đám khói và các mảnh vụn.

Video: Cây cầu dài 1.500 m sập đổ trong tích tắc

Cây cầu Ji'an Ganjiangdài 1.577 m ở Đông Nam Trung Quốc đã bị phá hủy vào khoảng 10h18 sáng 28/9 vừa qua. Cầu Ji'an Ganjiang trải dài trên sông Gan ở tỉnh Giang Tây.

Cây cầu được xây dựng từ tháng 9/1993 và bắt đầu hoạt động vào tháng 12/1995. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều xe bán tải lớn, thừa cân chạy qua cầu Ji'an Ganjiang cộng thêm một vài yếu tố khác khiến cấu trúc của cây cầu bị thiệt hại vĩnh viễn.

Sau nhiều năm sửa chữa và cải tiến không thành công, cây cầu bị thiệt hại nặng nề, không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông ngày càng tăng của người dân nên chính quyền địa phương đã phê duyệt kế hoạch hạ cây cầu này, nhường chỗ để xây dựng một cây cầu cao và rộng hơn.

Để hạ cầu, các công nhân trước đó đã gắn vài tấn chất nổ vào 4 cột chính và 61 trụ của cây cầu. Sau một tiếng nổ lớn, cả cây cầu biến mất trong đám khói và các mảnh vụn.

Sau một tiếng nổ lớn, cây cầu dài hơn 1.500 biến mất trong đám khói và các mảnh vụn.

Được biết, kế hoạch xây dựng cây cầu mới đã được Trung tâm Quy hoạch và Xây dựng đô thị phê duyệt vào tháng 11 năm ngoái. Dự kiến cây cầu mới sẽ dài 2.211 m với 6 làn xe.

Dự án này sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 1/2019 sau khi dọn dẹp sạch sẽ đống đổ nát của cây cầu cũ khỏi vùng biển. Cầu vượt dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2011.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất