Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát điều trực thăng bắt nhóm người tổ chức tiệc trên tầng thượng giữa lúc cách ly xã hội

Theo Weibo
Chia sẻ

Giữa tình hình dịch bệnh tại Ý vẫn còn phức tạp, một nhóm người ngang nhiên tụ tập tổ chức tiệc thịt trên sân thượng mà không hề có biện pháp bảo vệ nào.

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Ý vẫn đang có chiều hướng xấu đi, tuy nhiên, những người dân nước này dường như vẫn còn quá chủ quan trước dịch bệnh.

Theo thống kê vào ngày lễ phục sinh, cảnh sát Ý đã xử phạt hơn 42.000 trường hợp vi phạm luật cách ly xã hội, thậm chí ngay cả khi chỉ ở trong nhà, người dân vẫn tìm cách “lách luật”. Mới đây, hàng chục người người sống trong một tòa nhà tổ chức tiệc thịt nướng trên tầng thượng giữa thời gian cách ly đã bị cảnh sát Ý dùng trực thăng phát hiện và bắt giữ.

Theo truyền thông đưa tin, vào ngày 12/4/2020 trên tầng thượng của một tòa chung cư trong thành phố Palermo, khoảng hơn 10 người tụ tập tổ chức tiệc thịt nướng giữa thời gian nước này đang thắt chặt việc cách ly xã hội để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trong đoạn video được ghi lại, nhóm người này vừa nghe nhạc vừa ăn uống, không một ai đeo khẩu trang và họ cũng không hề tuân thủ việc giữ khoảng cách với người bên cạnh.

Nhóm người tụ tập tổ chức tiệc giữa dịch bệnh tại Ý

Bữa tiệc nhanh chóng bị cảnh sát tuần tra bằng trực thăng phát hiện, họ nhanh chóng báo với cảnh sát mặt đất. Khi nghe tiếng còi báo, nhóm người này lập tức “bỏ của chạy lấy người”. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, cảnh sát dễ dàng xác nhận được danh tính những người trong tòa nhà và xử phạt họ theo pháp luật.

Hành vi chủ quan của nhóm người này khiến nhiều cộng đồng mạng vô cùng tức giận: “Đúng là chưa thấy cái chết thì chưa đổ lệ mà, làm như tình hình còn chưa đủ tệ vậy”; “Mấy người đó có dính virus thì cũng không có gì là đáng thương cả”; “Đã ngần ấy người phải bỏ mạng rồi mà mọi người vẫn chưa sợ hay sao?”;…

Chia sẻ

Theo

Weibo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất