Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ xô ngã người biểu tình xuống đất gây chảy máu đầu

Theo Reuters
Chia sẻ

Hai cảnh sát ở Buffalo, bang New York bị đình chỉ hôm 4/5 sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy người đàn ông 75 tuổi bị xô ngã xuống đất trong cuộc biểu tình liên quan tới cái chết của George Floyd.

Video cảnh sát Mỹ xô ngã người biểu tình đến bất tỉnh

Đoạn video do một phóng viên của đài phát thanh công cộng địa phương WBFO quay và đăng trên trang web và tài khoản Twitter cho thấy người đàn ông tóc trắng tiếp cận một nhóm cảnh sát đang mặc trang phục chống bạo động.

Một sĩ quan đã đẩy người đàn ông bằng dùi cui và một cảnh sát khác đẩy bằng tay. Người đàn ông lớn tuổi loạng choạng và ngã ngửa xuống đất, máu chảy từ đầu. Người đàn ông này chưa được xác định danh tính.

“Tôi rất bối rối trước video này“, thị trưởng thành phố Buffalo Byron Brown cho biết. “Sau nhiều ngày biểu tình ôn hòa và một vài cuộc họp giữa tôi, chỉ huy cảnh sát và các thành viên của cộng đồng, sự việc này thật đáng buồn”.

Đoạn video ở Buffalo cho thấy phần lớn các sĩ quan vẫn tiếp tục đi sau khi người đàn ông ngã xuống, mặc dù viên cảnh sát đẩy anh ta bằng dùi cui đang chạy lại xem tình hình ông này nhưng bị một sĩ quan khác gạt lại. Ai đó đã gọi cho bác sĩ.

Hai bác sĩ đã tới hiện trường và đưa người đàn ông vào xe cứu thương. Cảnh sát sau đó tuyên bố người đàn ông bị thương sau khi vấp ngã.

Nhưng sau khi xem video, ủy viên cảnh sát Buffalo Byron Lockwood đã ra lệnh điều tra vụ việc và đình chỉ hai sĩ quan.

Thống đốc New York Andrew Cuomo viết trên Twitter rằng ông đã nói chuyện với Thị trưởng Brown và nhất trí việc cảnh sát liên quan nên bị đình chỉ, chờ một cuộc điều tra chính thức.

Nạn nhân 75 tuổi hiện trong tình trạng ổn định nhưng nghiêm trọng tại Bệnh viện Trung tâm Y tế Hạt Erie ở Buffalo.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý và phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội khi những người biểu tình ở một số thành phố lại đổ xuống đường để phản đối cách hành xử của cảnh sát. Trước đó, George Floyd tử vong ở Minneapolis hôm 25/5 sau khi cảnh sát Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ người đàn ông da màu trong một vụ bắt giữ.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất