Vòng quanh Thế giới

Mỹ điều tra cảnh sát không đeo khẩu trang, cố tình ho vào mặt người khác

Theo Sohu
Chia sẻ

Sở cảnh sát Baltimore đã mở một cuộc điều tra nội bộ sau khi một cảnh sát bị bắt gặp ho vào người phụ nữ da màu và những cư dân khác trong bối cảnh Mỹ đang lo ngại về mức độ lây lan của COVID-19.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ là một trong những đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 gây nên, nhưng người dân nơi đây dường như vẫn quá chủ quan trong việc phòng tránh dịch bệnh.

Mới đây, một người phụ nữ sống tại thành phố Baltimore, thuộc tiểu bang Maryland (Mỹ) đã đăng lên mạng xã hội một đoạn video quay cảnh một nhân viên cảnh sát tại nơi cô đang sống cố tình ho vào mặt người dân trên đường dù không đeo khẩu trang.

Trong đoạn video, viên cảnh sát này đã cố tình tiếp cận với người phụ nữ da màu rồi ho về phía cô gái vài lần, sau đó, anh ta đuổi theo hai người đi đường khác và làm điều tương tự. Khi thực hiện hành vi khó hiểu này, nhân viên cảnh sát không hề đeo khẩu trang và cũng không có ý định dùng tay che chắn, đây là một hành vi cực kỳ đáng lên án trong thời điểm hiện tại.

Người phụ nữ này cho biết khi ấy cô rất tức giận và cảnh cáo nhân viên cảnh sát này, tuy nhiên, anh ta phớt lờ và vẫn tiếp tục hành vi của mình.

Theo New York Times, sau khi sự việc xảy ra, Sở Cảnh sát Baltimore đã ngay lập tức đình chỉ và điều tra sĩ quan cảnh sát này. Được biết, trước đó đã có 10 sĩ quan cảnh sát làm việc tại sở cảnh sát Baltimore được chẩn đoán dương tính với virus COVID-19 và hiện tại họ đang phải tự cách ly tại nhà.

Thấy tình trạng nguy hiểm của đồng nghiệp, sĩ quan cảnh sát kia bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực và có những hành vi không đúng mực. Hiện tại, người này bắt đầu có các triệu chứng sốt, ho nhẹ, đang bị tạm giam chờ kết quả xét nghiệm.

Vụ việc cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh hiện nay tại Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong vô vàn những vụ việc hỗn loạn đang xảy ra tại Mỹ lúc này. Nếu mọi người không phòng tránh và tự bảo vệ bản thân, thì những vụ việc tương tự và thậm chí còn kinh khủng hơn sẽ ngày càng tăng.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất