Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ bị cáo buộc vuốt ve ngực của xác chết

Thiên Ân
Chia sẻ

Một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles đang bị điều tra sau khi camera gắn trên người ghi lại cảnh anh ta vuốt ve trên thi thể một phụ nữ đã chết.

Thiết bị theo dõi gắn trên người cảnh sát Los Angeles.

Theo CNN, cảnh sát này và đồng nghiệp nhận cuộc gọi báo về một thi thể trong khu dân cư.

Sau khi tới hiện trường, họ xác định người phụ nữ đã chết và trong khi một sĩ quan đi lấy thứ gì đó trên xe tuần tra, cảnh sát bị cáo buộc tắt camera gắn trên người và mơn trớn bộ ngực của thi thể, quan chức của Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles Times (LAPD) cho hay.

Dù máy quay bị tắt trước khi vụ việc xảy ra, hình ảnh vẫn được ghi lại bằng tính năng vùng đệm ghi hình tối đa 2 phút.

“Cơ quan đã biết vụ việc và đang mở cuộc điều tra”, Jeff Lee, nhân viên của LAPD, cho hay.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết vụ việc xảy ra vài tuần trước nhưng được phát hiện trong một lần kiểm tra ngẫu nhiên các cảnh quay từ camera gắn trên người các sĩ quan. Ông này gọi vụ việc là “kỳ quái” và “không thể chấp nhận được” và cho biết đồng nghiệp của bị cáo trong Phân khu Trung tâm của LAPD rất tức giận.

Vụ việc không được chuyển đến văn phòng luật sư quận vì nó vẫn đang được điều tra. Tờ Los Angeles Times cho biết sĩ quan bị cáo buộc đã được cho nghỉ phép.

“Nếu cáo buộc này là đúng, thì hành vi mà viên chức này thể hiện không chỉ sai, mà còn vô cùng đáng lo ngại, và không phù hợp với các giá trị mà chúng tôi, với tư cách là cảnh sát, giữ những giá trị này bao gồm sự tôn trọng và tôn trọng người đã khuất”, đại diện Liên đoàn bảo vệ cảnh sát Los Angeles, cho biết trong một tuyên bố. “Hành vi này không có chỗ trong hệ thống thực thi pháp luật”.

Liên đoàn sẽ tuyệt đối không bảo vệ cá nhân này trong bất kỳ vụ kiện hình sự nào, theo Craig Lally, chủ tịch Liên đoàn bảo vệ cảnh sát Los Angeles.

Lally cũng xin lỗi gia đình nạn nhân khi nói: “Chúng tôi muốn gia đình biết rằng hành vi bị cáo buộc này là đáng trách và không thể bao che. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra nỗi đau này cho gia đình các bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất