Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Đài Loan bắt 11 người Việt nhập cư bất hợp pháp trốn trên xe tải

Bích Kiên
Chia sẻ

9 khách du lịch mất tích nằm trong số 11 người nhập cư bất hợp pháp được tìm thấy đang trốn trên xe tải chở hàng ở huyện Đài Đông, Đài Loan hôm 10/1.

Cảnh sát Đài Loan bắt giữ những người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp. Ảnh: Cảnh sát Đài Đông

11 người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Đài Loan, trong đó có 9 du khách “mất tích”khi tới Cao Hùng hồi tháng trước, bị bắt khi đang trốn trên một xe tải chở hàng lớn ở phía đông huyện Đài Đông, theo CNA.

Theo cảnh sát, trong khi áp dụng lệnh cấm xe tải chở cát sỏi trên đường, họ nhận thấy một xe tải phủ bạt đen có dấu hiệu khả nghi.

Sau khi nâng tấm bạt lên, họ phát hiện 11 người Việt Nam trốn bên dưới, bao gồm 4 phụ nữ và 7 đàn ông. Không ai trong số những người này mang giấy tờ tùy thân. Theo cảnh sát, một người đàn ông đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc của anh ta, một người phụ nữ đã nhập cảnh bất hợp pháp bằng visa du lịch, và 9 người còn lại nằm trong nhóm khách trốn khỏi đoàn du lịch tới Cao Hùng hồi tháng trước.

Tất cả 11 người đều mặc quần áo làm nông và đi ủng. Khi bị thẩm vấn, họ khai đang làm nông ở Đài Đông, gồm nhổ cỏ, đào gừng, thu hoạch táo và dứa. Khi bị bắt, họ nói đang chuẩn bị nhổ cỏ.

Cảnh sát cho hay, hầu hết những người này làm việc cho những người đi thuê đất trồng trọt chứ không phải dân địa phương.

Tính đến 5 giờ chiều 13/1, 78 trong tổng số 148 khách du lịch Việt Nam mất tích đã được tìm thấy, gồm 47 đàn ông và 31 phụ nữ. 42 người trong số đó tự đầu thú. Hiện 70 người còn chưa rõ tung tích, theo Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA ).

Cảnh sát kêu gọi những người sử dụng lao động không thuê những người lao động nước ngoài bất hợp pháp. NIA đang trao phần thưởng trị giá 4.000 Đài tệ cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ những công dân nước ngoài vi phạm quy định của chương trình nới lỏng visa Quan Hồng.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất