Vòng quanh Thế giới

Cứu sống bé trai 11 tháng nuốt phải đồng xu, cảnh sát được ca ngợi là 'anh hùng'

Thiên Ân
Chia sẻ

Một phó cảnh sát trưởng ở Los Angeles được ca ngợi là anh hùng vì cứu mạng một đứa trẻ 11 tháng tuổi không thể thở và bất tỉnh sau khi vô tình nuốt phải đồng xu.

Video cảnh sát cứu sống bé trai 11 tháng tuổi nuốt đồng xu

Vụ việc xảy ra vào ngày 31/5 trong cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc Black Lives Matter (Sinh mạng của người da màu quan trọng) ở Palmdale, cách thành phố Los Angeles khoảng 97 km về phía bắc.

Video do Sở cảnh sát hạt Los Angeles công bố hôm 18/6 cho thấy một người phụ nữ với vẻ mặt hốt hoảng bế đứa trẻ chạy qua bãi đậu xe của một siêu thị. Người mẹ vỗ lưng con trai để con thở lại được. Sau đó cô và một người phụ nữ khác chạy về phía Phó cảnh sát trưởng Cameron Kinsey, người đang làm nhiệm vụ tuần tra như thường lệ tại đơn vị, khi những người biểu tình tập trung tại công viên Marie Kerr.

Người mẹ bế con trai đưa cho phó cảnh sát trưởng, người ngay lập tức nhận ra có điều gì không ổn.

Cảnh sát Kinsey đưa ngón tay kiểm tra miệng đứa trẻ và giúp em nôn. Ông tìm cách để em có thể thở được. Kinsey đã hành động đúng lúc vì lúc này sắc mặt cậu bé đã dần xanh xao. Lúc này cậu bé bắt đầu khóc và thở.

Video cho thấy hai người phụ nữ và đồng nghiệp của ông Kinsey thở phào nhẹ nhõm sau khi cậu bé bắt đầu thở lại và tỉnh táo. Bé sau đó được đưa tới một bệnh viện ở địa phương để kiểm tra.

“Người mẹ là làm điều đúng đắn”, ông Kinsey phát biểu trước báo chí. “Cô ấy đã nhanh chóng vỗ vào lưng cậu bé để đánh bật mọi thứ mắc kẹt bên trong. Tôi đã thấy điều đó. Tôi thấy cô ấy sợ hãi và mất kiểm soát nên tôi chạy tới và túm lấy đứa bé. Tôi đã kiểm tra miệng xem có gì cản đường thở của bé trai hay không và gọi cho sở cửu hỏa vì đó là chuyên môn của họ”.

Bé trai được đưa tới Bệnh viện Antelope Valley và sau chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles, nơi em trải qua ca phẫu thuật lấy đồng xu bị mắc kẹt trong cổ họng.

Hành động Kinsey đã cứu sống cậu bé. Sau khi video quay cảnh ông có phản ứng nhanh chóng để cứu bé trai được Sở cảnh sát hạt Los Angeles đăng tải, Kinsey được nhiều người ca ngợi là “anh hùng”. Nhiều cơ quan báo chí liên lạc để phỏng vấn phó cảnh sát trưởng nhưng Kinsey nói trước đây ông chưa từng trải qua điều gì tương tự nên bây giờ cảm thấy “hơi khó chịu”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất