Vòng quanh Thế giới

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn thấy ruồi đậu vào thức ăn?

San San
Chia sẻ

Đã bao giờ bạn tự hỏi, một con ruồi sẽ làm những gì khi nó đậu lên thực phẩm của mình? Sau đây là sự thật kinh hoàng được tiết lộ sẽ khiến bạn phải thay đổi thói quen của mình ngay lập tức!

Mối họa tiềm tàng

Một cuộc khảo sát gần đây đã đặt ra một câu hỏi dành cho người tham gia như sau: Nếu bạn đang ở nhà hàng, loài nào sau đây sẽ khiến bạn phải vứt bỏ món ăn khoái khẩu của mình: Một loài gặm nhấm (chuột), gián, ruồi, kiến, hay rắn?

Và 61% số người được hỏi đã trả lời rằng, gián sẽ là con vật khiến họ phải “bỏ của chạy lấy người” trong trường hợp này.

Tuy nhiên, sự thực đã được khoa học kiểm chứng cho biết, chính ruồi mới là loài “quái vật” nhỏ bé nhưng có khả năng gây lây lan vi trùng rộng rãi và dễ dàng nhất!

Rượt đuổi một chú ruồi thực sự là một màn đầy nỗ lực, giật gân, nhưng không có kết quả!

Rượt đuổi một chú ruồi thực sự là một màn đầy nỗ lực, giật gân, nhưng không có kết quả!

Chưa kể đến thực tế rằng, so với các loài còn lại, ruồi mới là thành phần cứng đầu khó tiêu diệt nhất bởi giác quan nhanh nhạy trời phú và kích thước khiêm tốn của mình! Hãy thử cố gắng “hạ thủ” chúng bằng các ngón đòn từ thô sơ cho đến những trang bị hiện đại, rõ ràng hiệu quả đều không được như ý lắm đâu!

1

Điều này còn khiến cho chúng ta càng lơ là sự có mặt của chúng, mặc chúng tác oai tác quái và cho phép chúng cùng hưởng các món khoái khẩu của mình.

Sự thực kinh hoàng! 

Các nhà nghiên cứu cho biết, đồ ăn ưa thích của họ nhà ruồi đều là những thứ “thô lậu” khó có thể tưởng đến như phân (các loại!), rác, xác động vật chết đã thối rữa và máu động vật!

resize

Những thứ thu hút ruồi bao gồm: chất thải của động vật, rác, xác chết thối rữa…

Một thực tế là chúng không thể nhai, do đó để “ăn” đúng nghĩa, thì chúng phải NHỔ men tự sinh từ cơ thể chúng vào thức ăn của nó, thứ men này sẽ giúp hòa tan thức ăn, trước khi ruồi ta chỉ đơn giản là … húp thứ thức ăn đã được hòa tan!

Sự thực kinh hoàng này sẽ khiến chúng ta phải nhìn nhận lại một loạt những nguy cơ tiềm tàng mà con người phải đối mặt khi lỡ để thức ăn bị ruồi “ăn vụng”. Chỉ cần lướt nhẹ vào đồ ăn, thông qua các sợi lông nhỏ trên khắp cơ thể của loài côn trùng khó chịu này, chúng đã thành công trong việc chuyển hóa một loạt mầm bệnh đáng sợ cho con người, bao gồm các căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng như tả, lỵ, thương hàn …

Tiết lộ gây sốc này có lẽ sẽ khiến chúng ta cần phải nghiêm túc hơn nữa trong việc bảo quản đồ ăn, và tất nhiên, hãy ngừng ăn ngay lập tức khi phát hiện họ nhà ruồi đã đậu trên món đồ khoái khẩu của chúng ta trước đó!

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất