Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh con rùa bạch tạng có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Phương An
Chia sẻ

Tuy mắc phải hội chứng hiếm gặp vừa mắc bệnh bạch tạng lại vừa có trái tim nằm ngoài lồng ngực nhưng con rùa nhỏ này vẫn sống sót và phát triển khỏe mạnh.

Video: Rùa bạch tạng có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Trong những ngày gần đây, hình ảnh con rùa nhỏ có tên Hope (hy vọng) đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Instagram, bởi nó vừa mắc phải chứng bạch tạng lại vừa có trái tim đập bên ngoài lồng ngực. Mặc dù mắc chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp nhưng Hope vẫn sống sót và phát triển khỏe mạnh.

Mike Aquilina (29 tuổi, sống tại New Jersey, Mỹ), chủ sở hữu của Hope cho biết, anh nhận được con rùa bất hạnh này từ người bạn Gerard, một nhà lai tạo rùa ở Mỹ. Hội chứng mà Hope mắc phải hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể gọi tên, mặc dù ở người, hiện tượng này được gọi là Ectopia cordis (một hội chứng khiến một phần hoặc toàn bộ trái tim nằm bên ngoài cơ thể).

Con rùa nhỏ này vừa mắc phải chứng bạch tạng lại vừa có trái tim đập bên ngoài lồng ngực.

Hope được nhiều người trên thế giới biết đến và yêu thích. Họ gọi Hope là một “chiến binh nhỏ bé tuyệt vời. “Hope đã tác động đến cuộc sống của tôi theo nhiều cách và nó thực sự khiến tôi xúc động. Nó thật nhỏ bé, mong manh nhưng không hề biết sợ hãi là gì. Hope đang lan truyền hy vọng cho mọi người, trong đó có tôi. Con rùa này đã giúp cuộc sống của tôi trở nên tốt hơn chỉ trong khoảng một thời gian ngắn như vậy“, anh Aquilina chia sẻ.

Do mắc phải chứng bệnh hiếm gặp nên Hope buộc phải sống tách biệt với những con rùa khác trong tương lai gần. Không chỉ vậy, việc chăm sóc con rùa này cũng phải thật cẩn thận.

Tuy mắc hội chứng hiếm gặp nhưng nó vẫn sống sót và phát triển khỏe mạnh.

Anh Aquilina cho biết: “Tôi giữ cho nước sạch hơn nhằm cho Hope một khu vực mềm mại nhất có thể. Mục tiêu là giữ cho phần dị tật của nó được sạch sẽ và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Tôi không thể mạo hiểm khi cho Hope ở cùng với một con rùa khác vì nó có thể vô tình làm thủng khoang tim của Hope“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất