Vòng quanh Thế giới

Cảm động chú chó chờ chủ suốt một tháng sau thảm họa cháy rừng ở California

Theo Mirror
Chia sẻ

Thảm họa cháy rừng tại California đã khiến hàng ngàn ngôi nhà bị thiêu rụi, rất nhiều người phải rời đi do lo ngại cho tính mạng của mình. Thế nhưng tại thị trấn Paradise, câu chuyện về chú chó một lòng chờ chủ cả tháng trời sau vụ cháy đã khiến nhiều người cảm động.

Ngọn lửa trong vụ cháy đã tàn phá thị trấn 27.000 người sinh sống này, khiến cho ít nhất 85 người thiệt mạng và buộc hơn 50.000 người phải sơ tán khẩn cấp. Thị trấn Thiên đường (Paradise) giờ đây chẳng khác nào “địa ngục” với đống đổ nát hoang tàn.

Những người quay trở về chỉ còn nhìn thấy một mảnh đất chết dày đặc một màu đen của đống tro tàn, của cây cối. Những ống khói màu đen, các con đường nhỏ dẫn vào nhà và từng đống gạch vụn là dấu tích còn sót lại của những ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Giữa khung cảnh tận thế là Madison, chú chó đực trung thành đã ở lại đây suốt một tháng ròng để đợi người chủ mình quay về. Khi ngọn lửa bùng lên vào ngày 8/11, Andrea Gaylord, chủ của chú chó Madison, là một trong số hàng ngàn người đã phải rời Paradise đến nơi trú ẩn an toàn.

Một tháng sau thảm họa khủng khiếp này, cô Gaylord được phép quay trở về để kiểm tra lại căn nhà của mình và thật may mắn là chú chó cưng của cô vẫn còn sống để được gặp lại chủ. Được biết, trước khi rời đi, cô Gaylord không quên nhờ người chăm sóc hộ Madison.

Vài ngày sau khi cuộc di tản diễn ra, Shayla Sullivan, nhân viên cứu hộ động vật chăm sóc cho Madison đã phát hiện ra chú chó. Người này nói chú chó có vẻ rất sợ hãi và giữ khoảng cách. Hằng ngày cô luôn đến kiểm tra và để lại thức ăn, nước uống cho Madison cho tới tận khi chủ của nó quay về.

Cô Sullivan cũng giúp xác định vị trí của người anh em của Madison là Miguel, may mắn hơn người anh của mình, Miguel đã được đưa tới nơi trú ẩn cách xa nhà 85 dặm. Ngày cô Gaylord trở về cũng là ngày mà Miguel và Madison được đoàn tụ.

Chia sẻ với đài ABC10, cô Gaylord nói: “Hãy nghĩ xem chú chó đã trung thành như thế nào khi phải ở lại chờ đợi, sinh tồn trong điều kiện tệ như thế”.

“Bản năng của chúng là chăm nom, theo dõi cả đàn và chúng tôi là một phần trong đó. Đây quả là một cảm giác thoải mái”.

Về phần mình, cô Sullivan nói không thể để mặc đám thú cưng này vật lộn một mình được. Cô nói: “Nếu những người di tản không thể ở lại thì tôi sẽ ở lại, tôi sẽ không từ bỏ những người bạn của họ được, tôi sẽ giúp đỡ chúng cho tới khi chủ của chúng quay về”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất