Vòng quanh Thế giới

Cảm động chàng trai 15 năm ròng rã cõng mẹ trên lưng kiếm kế sinh nhai

Theo Asiaone
Chia sẻ

Trong suốt 15 trời dài đằng đẵng, chàng trai ở Trùng Khánh, Trung Quốc này đã cõng mẹ trên lưng, đi hết từ thị trấn này sang thị trấn khác, vừa để làm việc vừa tiện chăm sóc mẹ già.

Theo People Daily, sau khi cha qua đời vào năm 2003, Wang Xianqiang đã bỏ tất cả lại đằng sau, một lòng chăm sóc mẹ già, việc mà từ trước tới nay đều một tay cha anh lo liệu.

Trước khi cha qua đời, Wang cũng từng có một công việc ổn định ở một nơi xa nhà. Sau biến cố đó, người đàn ông 37 tuổi này đã trở về quê tìm việc làm gần nhà để tiện chăm sóc mẹ. Wang phải cõng bà Tian đi từ nơi này đến nơi khác để tìm việc vì bà bị say xe.

Mặc dù đi qua rất nhiều nơi, gặp rất nhiều nhà tuyển dụng, chấp nhận mức lương thấp hơn nếu được nhận, nhưng tất cả đều từ chối anh vì “yêu cầu quá nhiều”. Đến năm 2015 Wang đã tìm cho mình một công việc ổn định tại một nhà máy quần áo mở cửa hoạt động sáu tháng một lần.

Đến tháng 8 vừa rồi, hai người họ trở về quê nhà Funiu. Cảm động trước tình mẹ con sâu đậm, chính quyền xã Funiu đã giúp Wang kiếm được công việc dọn dẹp tại quê, đồng thời còn xin được trợ cấp cho hai mẹ con. Nhờ sự giúp đỡ của họ, Wang và mẹ cũng nhận được một ngôi nhà trợ cấp từ chính phủ.

Truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc đã vô cùng cảm động trước câu chuyện của Wang, thậm chí, anh còn nhận được vô số lời hứa hẹn tặng xe lăn từ cộng đồng mạng.

Qua câu chuyện của anh Wang, nhiều người nhận ra rằng cuộc sống này chẳng dễ dàng gì, nhưng hãy cứ cố gắng, nỗ lực hết mình thì mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi!

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất