Vòng quanh Thế giới

Cái kết 'đắng' cho những vị khách hành xử xấu trên máy bay

Chia sẻ

Hàng loạt vụ hành xử thiếu văn hóa của những hành khách đối với các tiếp viên hàng không trên các chuyến bay quốc tế dù đã không ít lần bị cảnh báo, phạt tiền nhưng vẫn diễn ra thường xuyên.

Mới đây nhất, một hành khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh đến trạm dừng Quảng Châu đã trả thù hai tiếp viên hàng không sau khi họ vô tình làm đổ một chút nước ép việt quất vào anh ta.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay CZ323 của hãng hàng không quốc tế China Southern Airlines từ Bắc Kinh đến Phnom Penh với một điểm dừng chân tại Quảng Châu. Trong khi các tiếp viên đang phục vụ đồ uống cho hành khách, máy bay lại đi qua vùng thời tiết xấu nên có chút gập ghềnh, khiến họ vô tình làm đổ một vài giọt nước ép trái cây vào một vị khách tên là Shen. 

Anh ta liền nóng nảy quát tháo không chỉ đòi lời xin lỗi từ nhân viên phi hành đoàn mà còn “được voi đòi luôn tiên” bắt cô tiếp viên phải viết giấy tạ tội xin hắn tha thứ. Sau khi tham khảo ý kiến, đại diện tiếp viên đến mở lời xin lỗi và từ chối yêu cầu thứ hai hắn đưa ra trước đó. Người đàn ông thô lỗ đã đáp trả lại bằng cách hất nguyên ly nước vào người của hai tiếp viên hàng không đã lỡ tay lúc đầu. 

Vụ việc diễn ra tồi tệ hơn khi hắn ta đe dọa nếu không gửi thư tạ tội thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, sau khi máy bay hạ cánh tại Quảng Châu, Shen đã bị công an bắt giữ tạm giam 3 ngày trả giá cho hành vi thiếu văn hóa của mình trên máy bay.

Không chỉ có Shen mà còn có nhiều vụ việc khác xảy ra trên máy bay mà nạn nhân không ai khác ngoài các tiếp viên hàng không.

Hất nước nóng vào tiếp viên khiến máy bay phải quay đầu

Một chuyến bay của hãng Air Asia đã phải quay đầu sau khi một nữ hành khách người Trung Quốc cố tình gây gổ và hất nước nóng vào người một nữ tiếp viên chỉ vì không hài lòng về dịch vụ xếp chỗ ngồi. Sau khi máy bay quay lại Bangkok, người phụ nữ trên và ba hành khách khác đã bị đưa ra khỏi máy bay và giải đến đồn cảnh sát sân bay.

Hành khách gây gổ hắt nước vào mặt tiếp viên hàng không

Hành khách đòi tiếp viên thay quần cho mình trên máy bay

Hành khách họ Fan đã không chịu tắt điện thoại di động khi máy bay bắt đầu cất cánh bất chấp yêu cầu của tiếp viên trên chuyến bay của hàng không Kunming Airlines từ thành phố Hàng Châu, Chiết Giang tới Côn Minh, Vân Nam. Lúc vô tình làm đổ nước lên quần, anh ta còn yêu cầu một tiếp viên nữ lau vết bẩn rồi đòi cô này phải thay quần hộ. Fan ném cả đồ uống và rác vào tổ bay khi tiếp viên từ chối yêu cầu hách dịch ấy. 

Khi máy bay hạ cánh ở Côn Minh, Fan bị cảnh sát áp giải ra ngoài và đưa tới đồn. Anh ta bị tạm giam 5 ngày vì tội gây rối trật tự công cộng. Nhiều dân mạng cho rằng Fan xứng đáng phải nhận hình phạt nghiêm khắc hơn vì đã có hành vi quấy rối tình dục với các tiếp viên nữ. 

Ngoài ra, còn có một số vụ việc cũng liên quan đến văn hóa ứng xử của hành khách trên chuyến bay như một nghệ sĩ đến từ Trung Quốc đại lục bị phạt 6.000 HKD vì ném cốc nhựa vào một nữ tiếp viên của Cathay Pacific do phục vụ chậm. Hay còn xảy ra tình trạng một hành khách bị còng tay và áp giải ra khỏi chuyến bay của Shanghai Airlines vì không chịu rời chỗ ngồi ở bên cửa sổ vốn thuộc về một người khách khác.

Mặc dù Trung Quốc thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước nhưng một số du khách Trung Quốc trên các chuyến bay cả quốc tế lẫn quốc nội có những hành xử không đẹp mắt gây bất bình dư luận.

Chia sẻ
Tin mới nhất